13 ต.ค. 2020 เวลา 01:52 • ยานยนต์
สวัสดีชาว Realtime car magazine ทุกท่าน วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ ไฟจราจรที่ไม่เหมือนไฟจราจรทั่วไปเพราะอะไรทำไมถึงไม่เหมือน ก็เพราะว่ามันเป็นไฟจารจรที่เต้นได้นั่นเอง ถ้าอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงก็สามารถอ่านรายระเอียดนี้ได้เลยสัญญาณไฟจราจรแดนซ์กระจาย (Dancing Traffic Light)
การรอข้ามถนนอาจเป็นอะไรที่น่าเบื่อสำหรับหลายๆคน แต่ตอนนี้ที่ประเทศ โปรตุเกส กรุงลิสบอน ทางบริษัท Smart ได้เปิดตัวโครงการที่มีชื่อว่า Dancing Traffic Light เป็นสัญญาณไฟจราจรที่เต้นได้ และเมื่อไหร่ที่สัญญาณไฟจราจรเป็นสีแดงจะมีเสียงเพลงออกมา และไอคอนรูปคนจะเริ่มขยับซึ่งนั้นก็มาจากให้คนแถวนั้นได้ร่วมสนุกและคลายเครียด ด้วยการเต้นตามไอคอนคนระหว่างรอไฟแดง และถ้าหากใครคิดจะฝ่าไฟแดงมันก็จะส่งสัญญาณเตือนด้วย จากความสนุกแบบนี้จึงทำให้คนมีความสุขและอยู่รอสัญญาณไฟมากขึ้นถึง 81%
ท่าทางการเต้นของไอคอนมาจากไหน ?
หลายคนอาจสงสัยว่าท่าทาง ที่ไอคอนรูปคนเต้นนั้นทำไมไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละครั้ง มันก็เป็นเพราะว่ามีคนกำลังนำเต้นมันอยู่ยังไงละ เพราะใกล้ๆสัญญาณไฟจราจรนั้นมีซุ้มที่มีรูปร่างเหมือนไฟจราจรให้คนสามารถเข้าไปเต้นได้ และท่าทางการเต้นของคนๆนั้นก็จะมาโผล่ในสัญญาณไฟจราจร เพราะอย่างงี้เลยทำให้คนที่รอสัญญาณไฟจราจร กับ คนที่เดินทางผ่านไปผ่านมาได้ร่วมสนุกและมีความสุขด้วยกัน แถมสร้างความปลอดและมิตรภาพอีกด้วย
ต่อจากนี้การรอไฟแดงก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไปเพราะสัญญาณไฟจราจรแดนซ์ แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้สัญญาณไฟจราจรนี้มีแค่ที่ต่างประเทศ แต่ถ้าเข้าไทยมาเมื่อไรเราคงจะเห็นทุกคนมีความสุขกับการรอไฟแดงอย่างแน่นอน
ขอขอบคุณที่เข้ามารับชมนะครับ และยังสามารถติดตามข่าวสารของเราต่อเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา