15 ต.ค. 2020 เวลา 02:42 • ข่าว
พญามังกรออกโรง 🐲 สั่งกองทัพจีน
“เตรียมพร้อมสำหรับสงคราม” 🔥🔥
1
ระหว่างการไปเยือนฐานทัพ ณ มณฑลกวางตุ้ง 🇨🇳 ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงได้ขอให้กองทัพจีน “ทุ่มเทจิตใจและพลังงานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสงคราม” 💪🏻💪🏻
ด้านสำนักข่าว Xinhua รายงานว่า ระหว่างที่สีจิ้นผิงไปดูงานของกองทัพเรือ เขาก็ได้บอกให้เหล่าบรรดาทหารทั้งหลาย “อยู่ในภาวะตื่นตัวขั้นสูงตลอดเวลา” พร้อมทั้งเรียกร้องให้ “มีความจงรักภักดีอย่างเต็มเปี่ยม” และจะต้อง “ไว้ใจได้เต็มร้อย”
ทั้งนี้ การไปตรวจเยี่ยมกองทัพของสีจิ้นผิงนั้น ประจวบเหมาะกับที่ขณะนี้ ความตึงเครียดระหว่าง อเมริกา-แผ่นดินใหญ่ อยู่ในจุดที่คุกรุ่นที่สุดในรอบหลายทศวรรษ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งเรื่องไต้หวัน หรือเรื่องโรคระบาดโคโรนาไวรัส
1
ส่วนทำเนียบขาว ก็ได้แจ้งไปยังสภาคองเกรสเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขามีแผนที่จะดำเนินการขายระบบยุทโธปกรณ์สุดล้ำ 3 ชนิด ให้แก่ไต้หวัน 🇹🇼 ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ระบบยิงจรวดหลายลำกล้อง HIMARS
.
.
โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ‘จ้าวลี่เจียน’ (เจ้าเก่า) เรียกร้องให้สหรัฐฯ “ยุติแผนการขายอาวุธให้แก่ไต้หวันในทันที” และอเมริกาจะต้อง “ตัดความสัมพันธ์ทางทหาร” กับไต้หวันด้วย!! 👊🏻👊🏻
และแม้ไต้หวันจะไม่เคยถูกปกครองโดยพรรคคอมมิวนิสต์จีน แต่ทางการปักกิ่งก็ยังคงยืนยันว่าเกาะที่ปกครองตนเองด้วยระบอบประชาธิปไตยแห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในดินแดนของแผ่นดินใหญ่
.
.
อย่างไรก็ตาม ในเดือนกันยายน ‘มาร์ค เอสเปอร์’ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ 🇺🇸 ได้กล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่าจีน “ไม่สามารถทัดเทียมอเมริกาได้” ในแง่ของแสนยานุภาพเรือ 😎✨
นอกจากนี้ เอสเปอร์ยังตราหน้าปักกิ่งว่าเป็น “ผู้ทรงอิทธิพลที่ร้ายกาจ”
“จีนและรัสเซียกำลังใช้เศรษฐกิจแบบล่าเหยื่อ บ่อนทำลายทางการเมืองและทางทหาร เพื่อเบี่ยงเบนดุลอำนาจไปตามทิศทางของตัวเอง และบ่อยครั้ง ก็จะต้องเป็นชาติอื่น ๆ ที่รับกรรม”
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง :
👀 จีนปล่อยคลิปบอมบ์อเมริกา
ด้วยฟุตเทจที่เอามาจากหนังฮอลลีวู้ด
,
👀 ไต้หวันหมดความอดทน
จีนซ้อมรบในทะเลจีนใต้
,
👀 กองทัพจีน
ยิงมิสไซล์ลงทะเลจีนใต้ขู่อเมริกา
1
,
👀 จีนรณรงค์แก้ไขแผนที่โลก
,
👀 เวียดนามโวย! จีนฉวยโอกาสยึดเกาะ
อ้างอิง :
โฆษณา