13 พ.ย. 2020 เวลา 23:45 • ความคิดเห็น
ตอนแรกเขียนเรื่องนี้จะจบแล้ว
แต่ขอเขียนเพิ่มเพราะเมื่อคืนบังเอิญเจอแฟนเก่า
ที่เลิกกันมาเมื่อสิบปีที่แล้ว
แบบจบกันอย่างไม่ดีเท่าไหร่นัก 😅
ผมมีความเชื่ออย่างนึงว่า
อะไรที่เคยเกิดขึ้นกับเราถือว่าเป็นเรื่องดีทั้งหมด
เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้เราเป็นเราในวันนี้
และจะพัฒนาเราต่อไปให้พร้อมกับสิ่งที่ดีกว่าในวันข้างหน้า
.
มีคนนึงในเพจเฝ้าถามผมว่า
เมื่อไหร่จะลืมคนที่ทิ้งเค้าไปได้ซะที
ผมบอกเค้าว่า ไม่มีทางลืมได้แน่นอน
และไม่จำเป็นต้องลืมด้วย 😊
.
ความทรงจำก็เหมือนรูปเก่าๆในลิ้นชัก
ที่วันดีคืนดีมันอาจออกมาทักทายเราอย่างไม่ตั้งตัว
เหมือนที่ผมเจอแฟนเก่าวันนี้ก็ได้ 😅
.
อยากให้โอบกอดอดีตเราทั้งเรื่องดีและร้าย
เพราะมันเหมือนครูที่สั่งสอนให้เราโตขึ้น
.
ผมเชื่อว่าแนวคิดนี้นำไปใช้ได้กับทุกเรื่อง
ไม่ว่าจะเรื่องเส้นทางการเรียนที่เราเลือกมา
การงานที่เราทำ... ทั้งสำเร็จ และไม่สำเร็จ
ทุกอย่างจะค่อยๆพาเราไปในทางที่สมควรเอง
ขอเพียงเรา คิดดี พูดดี ทำดี และใช้ชีวิตไม่ประมาท 😊
.
เพราะหากเรามัวแต่คร่ำครวญอดีต
เราจะไม่มีสติอยู่ในปัจจุบัน
และอาจสูญเสียสิ่งสำคัญในอนาคต
.
ไม่แน่นะ วันนึงคุณอาจจะหันมายิ้มให้อดีต
แล้วโบกมือทักทายด้วยความรู้สึกขอบคุณอย่างที่ผมเป็นก็ได้
.
ขอให้ทุกคนมีอนาคตที่สดใสครับ 😊
#ด้วยรักและแพนิค #แพนิคที่รัก ❤️
โฆษณา