15 พ.ย. 2020 เวลา 11:47 • สุขภาพ
ไม่ได้เขียนเรื่องอาการแพนิคซะนาน
พอวันนี้นอนไม่พอ เหมือนอาการจะกำเริบ
เลยขอเขียนไว้ซะหน่อยนะครับ
เผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ 😊
สำหรับผม อาการแพนิคมักจะแสดงออกทางกายก่อน
แล้วจะไปแสดงออกทางใจต่อ
.
ทางกายอย่างแรกที่เราจะรู้สึกเลยคืออาการใจสั่น หวั่นไหว หวิวๆ
แล้วก็จะเริ่มหายใจไม่อิ่ม... เหมือนหายใจลึกๆไม่ได้
แน่นอน อาการเจ็บหน้าอกจะมา ใครเป็นครั้งแรกจะกลัวว่าหัวใจจะวาย
มึนงง บ้านหมุน (อันนี้ปั่นป่วนมาก)
หนาวๆร้อนๆ ชาๆ ปลายมือปลายเท้า
.
ส่วนอาการทางใจนี่จะตามมาพร้อมๆกับทางกายเลยครับ
อยู่ๆก็จะกลัวโดยไม่มีเหตุผล
ยิ่งหาเหตุผลยิ่งกลัวหนักจนแทบขยับไม่ได้
บางคนนั่งรถก็กลัวว่ารถจะคว่ำ
ผมเคยเป็นแบบนอนอยู่บนเตียงเฉยๆก็รู้สึกเหมือนจะควบคุมสติตัวเองไม่ได้จะเป็นบ้า
แล้วก็รู้สึกเหมือนกำลังจะตาย (อันนี้น่ากลัวมากกกกกก)😢
.
วันนี้ตอนแรกผมเกือบมีอาการระหว่างนั่งอยู่ร้านกาแฟ เลยต้องรีบขึ้นรถกลับเลย
ระหว่างทางใช้วิธีหายใจแบบ skt มาตลอดทาง
ใครสนใจลองฝึกดูนะครับ
สำหรับผมเวลาฉุกเฉินนี่ช่วยได้จริงๆ 😊
.
ต่อไปเมื่อแพนิคมาเราไม่ต้องกลัวนะครับ
ไม่ต้องขับไล่หรือดุด่าเค้า
แค่ทำความเข้าใจและโอบกอดอาการนั้นไว้ด้วยความรัก
แล้วเราจะค่อยๆดีขึ้นครับ 🤗
Ps. อายจัง สังเกต สะกดผิด แก้รูปไม่ได้ด้วย 5555555
#ด้วยรักและแพนิค #แพนิคที่รัก ❤️
โฆษณา