15 ต.ค. 2020 เวลา 13:31 • ความคิดเห็น
🎯เรื่องเล่าของพ่อ
กระผมชอบดูคลิปเก่าๆของในหลวงร.๙ มีช่วงหนึ่งจำได้สมัยปลายรัชกาล พลานามัยไม่ค่อยแข็งแรงที่จะเสด็จไปไหนไกล พระองค์ท่านจึงหันมาถ่ายทอดเป็นคุณครูของเด็กๆเรื่องฝนเทียม
กระผมชอบที่พระองค์ท่านอธิบายได้เข้าใจง่าย..มีตอนหนึ่งท่านอธิบายเรื่องรูปที่ถ่ายที่วังไกลกังวลเป็นภาพก้อนเมฆที่อยู่กลางทะเล
"..นี่รูปที่ถ่ายด้วยกล้องนี้ (ท่านชี้กล้องที่ท่านทรงห้อยพระศอ) มันอยู่ในทะเล ที่เราไม่ได้ทำ อาจารย์เมตตาไม่ได้ทำ ธรรมชาติเขาทำเห็นเมฆและมีความเย็น ฝนก็ลงมาถึงพื้น ถึงทะเล ส่วนนี้เขามีความร้อนก็เลยขึ้นไป อันนี้ก็หน้าตาเหมือนผี(หมายถึงรูปร่างก้อนเมฆ) เขาหัวเราะ ฮ่าฮ่าฮ่า ทำฝนได้
ภูมิใจมาก ว่าได้ถ่าย ถ่ายจากที่กังวล(ไกลกังวล)..."
กระผมก็แอบขำไม่ได้ ..ดูไปก็เหมือนจริงๆ🍃

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา