17 ต.ค. 2020 เวลา 04:30 • ไลฟ์สไตล์
ทานบารมี
ได้ข้อคิดดีๆมาจากธรรมะสัญจร ของครูอาจารย์
ทานบารมีน้อย ต้นทุนชีวิตน้อย แต่ชาติภพก่อน ทำให้ชีวิตลำบาก ขัดสนในการดำรงค์ชีวิต
เราหมดเวลาการแสวงหาอยู่หากินเลี้ยงปากท้องไปในแต่ละวันแสนลำบาก
ปัญหาความทุกข์ยากต่างๆเข้ามาพร้อมๆกันทุกทิศทาง
สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง
สุขภาพพลานามัยไม่สมบูรณ์ อาหารการกินอดอยาก
ชะตากรรมแต่ชาติปางก่อน สามารถเปลี่ยนแปลงได้
จะให้เป็นเทพเป็นเซียนได้ทั้งนั้น
มุ่งหน้าสู่ ศีล ธรรม ทานศีล ภาวนา
ทุกคนมุ่งสู่การแสวงหาทรัพย์ภายนอก แย่งชิงกันสุดท้ายที่นำติดตัวไปไม่ได้
ทรัพย์ภายใน หรืออริยทรัพย์ (ทาน ศีล ภาวนา) ที่นำติดตัวไปทุกภพทุกชาติ
ไม่ได้แสวงหาไว้และนำไป
กุศลจิต การน้อมจิต เป็นการปูทางสู่อริยทรัพย์
เราไปเกิดที่ใด ผลทานที่เราให้ไป จะตามสนับสนุนเรา ให้เป็นคนมีความสุขความเจริญ คิดอะไรก็ได้ดังใจหวัง
เพราะเราเคย ให้ทานไว้แล้ว สร้างไว้แล้ว
โฆษณา