18 ต.ค. 2020 เวลา 15:11 • การเมือง
ถ้ารัฐเอาไม่อยู่ กลุ่มคนรักสถาบัน​ออกมา เข้าทางไอ้กัน สงครามกลางเมืองเกิด ลบรรลัย​เหมือนตะวันออกกลางล้าน%
ถ้าคุณรักประเทศไทย​ ต้องอ่านบทความต่อไปนี้ให้จบ​ จะรู้ว่าสาเหตุที่นักเรียนไร้สังกัด​ ที่เดินออกมาจาก​ อาคารไอ้ทอน​ เพราะมันได้เงินค่าจ้างจาก​ NED ล้าน%
กรีดเลือดเขียน! เรื่องลับที่สุดที่คนไทยต้องตระหนักรู้ ใครต้องการทำให้ไทยสิ้นชาติเขียนเรื่องนี้ด้วยความแค้นใจ
มาทำความรู้จัก กับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง การประท้วงของกลุ่มนิสิตนักศึกษาทั้งจริงและปลอมกัน ...
จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากโต้โผใหญ่ ที่ยึดไร่ฝิ่นในอาฟกานิสถาน การปล้นน้ำมันในซีเรีย และอิรักแล้วไม่ยอมถอนทหารออกจากชาติดังกล่าว ทั้งที่ผู้ก่อการร้ายถูกปราบจนแทบจะสูญพันธุ์หมดแล้ว จากนั้นจึงหันมาวางแผนบดขยี้ไทยให้สิ้นชาติ!
มาบัดนี้ มันกำลังมุ่งหน้ามาบดขยี้ไทยแล้ว เราจึงเขียนและแปลเรื่องนี้ด้วยความเจ็บปวด เพราะคนไทยยึดมั่นในศาสนาพุทธ มีแต่ความเมตตากรุณาต่อเพื่อนร่วมโลกและชาวต่างชาติ ไม่คิดว่า อเมริกาอดีตมหามิตรจะคิดร้ายด้วยการตั้งหน้าทำลายชาติศาสน์กษัตริย์ไทยอย่างเหี้ยมเกรียม!
 
ขอเปิดโปงว่า " NED" หรือเนดที่เป็นสปอนเซอร์ ฮ่องกงโมเดล ซึ่งทำลายฮ่องกงจนยับเยิน บัดนี้คือเบื้องหลังกลุ่มผู้ประท้วงในไทยที่เริ่มจากเกมรุกอย่างอ่อน(soft power)ไปจนถึงการใช้ความรุนแรงแบบสุดโต่งเหมือนที่เห็นในฮ่องกงเพราะ ทำต่อจีนและอิหร่านไม่สำเร็จตอนนี้หันมาจัดการไทย ด้วยการสั่นคลอนอำนาจทำลายเสถียรภาพของ "รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา "
 
NED ...ตอน..1 NED กับอิทธิพลในไทย
 
NED คือกองทุนเพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติสหรัฐอเมริกา สังกัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ฯ หรืออีกนัยหนึ่ง คือ ซีไอเอภาคพลเรือน มีชื่อเต็มว่า "National Endowment ForDemocracy " เพื่อภาระกิจแทรกแซงการเมืองและสังคมไทย เพื่อการควบคุมจัดการผลประโยชน์ของประเทศ เรา เป็นองค์กรที่รัฐบาลสหรัฐสนับสนุนบทบาทคือ แทรกซึม, ชอนไช ไปทั่วโลกตามกลุ่มประเทศเป้าหมายรวมทั้งประเทศไทย ภายใต้หน้ากาก เพื่อพัฒนาประชาธิปไตย.
 
เหล่าบรรดาอาจารย์โลภไร้สามัญสำนึกและหิวเงิน พวกหากินทางสังคม ทางการศึกษา ทางกฎหมาย ทางสื่อ ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ พวกเสแสร้งเป็นคนดี พวกสยบตะวันตกเป็นอาชีพ กลุ่มบุคคลเหล่านี้จะถูกกองทุน NED ของสหรัฐควบคุมและบงการทั้งสิ้น.
 
NED จะแทรกซึมเข้าไป สั่งให้ก่อตั้งชมรม มูลนิธิ องค์กร แล้วเสนอให้เงินสนับสนุน ด้วยนโยบายฉาบหน้าทางสังคมสวยหรู แต่เจตนาข้างในคือ ให้เหล่าคนขายชาติ ทำอะไรก็ได้ ที่กัดเซาะ ชอนไชสถาบันไทยให้เซทรุด ด้วยข้อแลกเปลี่ยนคือให้เงินสนับสนุน การเชิดชูคนเหล่านั้นให้เป็นใหญ่ โดยมีรัฐบาลของสหรัฐชักใย "ควบคุมประเทศ "โดยผ่านการกำหนดแผนการโดยซีไอเออยู่เบื้องหลังผ่านหน้าฉากคนไทยที่ยินยอมทำลายชาติตนเอง หรือเหล่าไทยขายชาติที่ไม่รู้จักบุญคุณของแผ่นดิน.
พวกองค์กรสิทธิมนุษยชน ฮิวเเมนไรท์ ล้วนเป็นขบวนการเครือข่ายใต้น้ำเลี้ยงของ NED ทั้งสิ้น ที่เห็นหลากหลาย มากมาย เป็นกลุ่มก้อนนั้น ก็คือองค์กรนี้เองที่ออกมาเคลื่อนไหวบ่อยๆ ล้วนมี NED เป็นสปอนเซอร์ทั้งสิ้น เป็นการขุนไว้ใช้งาน เพื่อต่อต้านรัฐบาลที่อเมริกาต้องการล้มล้างแท้จริง
NED คือ กองทุนสนับสนุนต่อกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาลที่อเมริกาไม่ชอบใจ ** แต่ใช้คำว่า กองทุนเพื่อประชาธิปไตย บังหน้า ** ความเป็นจริงของ NED คือให้การสนับสนุนนักปลุกระดมคนมาตั้งแต่ คสช.ยึดอำนาจแล้ว เพราะสหรัฐต้องการปลุกระดมให้คนออกมาต่อต้านคสช..
 
มีข้อมูลจากสื่อออนไลน์ พบหลักฐานว่าสภาคองเกรส ให้เงินทุนสนับสนุนองค์กรดังกล่าว ด้วยเงินงบประมาณประจำปี พ.ศ 2560 เป็นเงินกว่า 2ล้านดอลล่าร์ หรือ 70 ล้านบาทไทยให้แก่องค์กรพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไร ที่อ้างว่าทำงานเพื่อสร้างประชาธิปไตย และการป้องกันสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยจำนวน22องค์กร
 
มีรายงานว่า NED ซึ่งมีนายแอนดรูว์ เอช. การ์ด ( Andrew H. Card )อดีตหัวหน้าสำนักงานประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช เป็นประธาน สังกัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ และอยู่ภายใต้การดูแลของสถานทูตอเมริกา เรียกกันว่า เป็นซีไอเอ.ภาคพลเรือน มีภารกิจแทรกแซงการเมืองและสังคมไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อ การควบคุม จัดการผลประโยชน์ต่างๆในประเทศไทย ด้วยการให้เงินงบประมาณสนับสนุนนักการ เมืองและกลุ่มมวลชน รวมถึงสื่อมวลชน นักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัย ให้ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องต่างๆ ทั้งทางการเมือง ความมั่นคง สังคม และระบอบการปกครองของไทย
 
เปิดข้อมูลที่คนไทยควรรู้เท่าทันด้วยความเจ็บปวดหัวใจ! เพราะคาดไม่ถึงว่าจะมีคนคิดร้ายด้วยการบดขยี้ชาติไทยให้สิ้นชาติในเร็ววัน!!!
 
ปี 2560 " NED" สนับสนุนเงินทุนกว่า 2 ล้านดอลล่าร์ ให้กับเอ็นจีโอ. กลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง สถาบันส่งเสริมกรรมการบริษัทไทย และกลุ่มสื่อมวลชนในไทย.
 
☆ ความสัมพันธ์ของ Open Society และ NED ในไทย ☆.จอร์จ โซรอส เป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญ ของพรรคเดโมแครต และเป็นคนสนับสนุนนโยบายต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา โดยให้การสนับสนุนหน่วยงานความมั่นคงของสหรัฐ ด้วยเงินทุนส่วนตัวมาโดยตลอด และใช้มูลนิธิ Open Society เป็นตัวแทน ให้เงินสนับสนุนเป็นจำนวนมากแก่องค์กรการกุศล,องค์กรภาคเอกชน และภาครัฐทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ จนสามารถชี้นำในองค์กรเหล่านั้นได้เพื่อสนับสนุนให้เปิดสังคมนั้นๆเป็ประชาธิปไตยแบบสหรัฐ หรือสังคมประชาธิปไตยแบบเสรี
 
ที่สำคัญ จอร์จ โซรอส ยังให้เงินทุนสนับสนุนแก่ NED ด้วย จึงเป็นพันธมิตรที่ดีในการทำงานร่วมกัน เพื่อแทรกแซงประเทศตนเอง และประเทศต่างๆ แนวทางการทำงานขององค์กรเหล่านี้ จะใช้การกระตุ้นความตื่นตัวของพลเมือง โดยข้ออ้างเรื่องหลักๆคือ ประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน และสิ่งแวดล้อม ผ่านการทำงานของบุคคล 3 กลุ่มหลักคือ.
1.นักวิชาการ ในการผลิตชุดความรู้ เผยแพร่ข้อมูลที่อ้างอิงได้จากผู้เชี่ยวชาญเพื่อสร้างน้ำหนักให้สังคมคล้อยตาม
2.นักเขียน, สื่อ, บล็อกเกอร์ หรือ ผู้มีอิทธิพล ( influencer ) ทางสังคม ผ่านช่องทางต่างๆเช่น สื่อออนไลน์ เพื่อสร้างกระแสการติดตาม และส่ง
ต่อเป็นเครือข่ายเหมือนไฟลามทุ่ง.
3.NGO. หรือนักเคลื่อนไหว เพื่อปลุกระดม หรือทำการเคลื่อนไหวต่อต้าน เช่นต่อต้านนโยบายของรัฐที่ไม่ตอบสนองต่อนโยบายของสหรัฐฯ
โดยอ้างประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน และสิ่งแวดล้อมบังหน้า .
 
เงินทุนกว่า 2ล้านดอลล่าร์ ไปอยู่ที่ไหนบ้าง?
1 สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย เพื่อการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในตลาดหลักทรัพย์ และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคเอกชน(IOD) จำนวน 257,361 ดอลล่าร์ .
มีบุคลากรเช่น นายเกริกไกร จีระแพทย์เป็นนายกสมาคม, นายบัณฑิต นิลถาวร, นางเกศรา บัญชูศรี, นางทองอุไร ลิ้มปิติ, นายประสัณห์ เชื้อพาณิช, นางนวลพรรณ ล่ำซำ, นายบรรจง จิตต์แจ้ง, นายปรีดี ดาวฉาย, นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร, นางภัทรียา เบญจพลชัย.
2 ศูนย์ข้อมูล และข่าวสืบสวนเพื่อสิทธิพลเมือง(TCIJ) เพื่อความโปร่งใส และความรับผิดชอบ ต่อการทำข่าวเชิงสืบสวนสอบสวน 30,000 ดอลล่าร์.
3. ฮิวแมนไรท์ วอชประเทศไทย(นายสุนัย ผาสุก)กับโครงการย่อยอีก 5 โครงการ เช่น
-โครงการเสริมสร้างประชาสังคม เพื่อส่งเสริมประชาธิปไตยในภาคเหนือ จำนวนเงินสนับสนุน 52,220 ดอลล่าร์.
-โครงการเพิ่มขีดความสามารถของผู้นำชุมชน ในการส่งเสริมประชาธิปไตยของนักเคลื่อนไหวระดับรากหญ้า จำนวน 31,100 ดอลล่าร์
-สนับสนุนการทำกิจกรรมคุ้มครองสิทธิชุมชน 35,000 ดอลล่าร์ .
-สนับสนุนการทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวของนักศึกษา นักกิจกรรม และผู้นำชุมชน จำนวน 45,000 ดอลล่ารฺ
-ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพลเมืองในการสนับสนุนประชาธิปไตย 50,000 ดอลล่าร์ และจ่ายให้อีก 50,000 ดอลล่าร์ ถ้าสามารถสร้างจำนวนนักเคลื่อนไหวระดับรากหญ้าได้เพิ่มขึ้น.
4.เดอะอีสาน เรคคอร์ด เพื่อเสริมสร้างนักข่าวพลเมืองในภาคอิสาน จำนวน 46,000 ดอลล่าร์.
5. Asian Network For Free Election Foundation เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนในขบวนการประชาธิปไตย จำนวน 70,000 ดอลล่าร์ (บุคลากร นางสมศรี หาญอนันทสุข กรรมการไทยพีบีเอส และอดีตอำนวยการบริหารเอเซีย เน๊ตเวิร์ค)
6. มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม จำนวน 80,500 ดอลล่าร์ มีบุคลากรคือ นางสุรัสวดี หุ่นยนต์, **นายโคทม อารียา **นายเดช พุ่มคชา, นายประพจน์ เกตรากาศ, นายวิทูรย์ เลี่ยมจำรูญ, **นายจอน อึ้งภากรณ์, นายนิมิตร เทียนอุดม
7. สมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน เพื่อสร้างเครือข่ายทนายความด้านสิทธิมนุษยชน จำนวน 50,000 ดอลล่าร์.
8. Solidarity Center (SC)เพื่อส่งเสริมสิทธิ และเสรีภาพในการทำงานในระดับสากล ในหลักการและการปฎิบัติ ตลอดจนสิทธิของแรงงานข้ามชาติ จำนวน 754,904 ดอลล่าร์.
9. Union For Civil Liberty. เพื่อส่งเสริมสิทธิมนุษยชน และเพิ่มการเข้าถึงความยุติธรรม สำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการละเมิดสิทธิ จำนวน 12,500 ดอลล่าร์.
10. Cafe Democracy. เพื่อเป็นเงินทุนโครงการส่งเสริมการเจรจา และส่งเสริมคุณค่า ทางประชาธิปไตยจำนวน 35,000 ดอลล่าร์.
 
11. บริษัทดิวันโอวัน เปอร์เซ็นต์จำกัด เพื่อการจัดทำแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับปัญหาสังคม เศรษฐกิจ และการเมืองที่สำคัญ จำนวน 50,000 ดอลล่าร์.(มีบุคลากรคือ นายปกป้อง จันวิทย์, นายสราวุธ เอ็งสวัสดิ์ (เจ้าของนามปากกา" นิ้วกลม")
12. มูลนิธิธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมเพื่อทำกิจกรรมการเสริมสร้างความสามารถพลเมือง ในการใช้สิทธิด้านสิ่งแวดล้อม จำนวน 55,000 ดอลล่าร์ (บุคลากร นายไพโรจน์ พลเพชร เป็นประธานมูลนิธิ ,นายสมชาย ปรีชาศิลปกุล)
13. International Repubican Institute (IRI) เพื่อเสริมสร้างหลักการประชาธิปไตย จำนวน 405,000 ดอลลาร์
14. มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาชุมชน เพื่อการเผยแพร่ประเด็นปัญหาด้านการเมือง ทรัพยากรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านเว็บไซต์ ประชาไท จำนวน 50,000 ดอลล่าร์.
วิธีการให้เงินสนับสนุนของNED ถือเป็นเกมรุกอย่างอ่อนหรือ Soft power ที่แสดงถึงความเลว, ไร้มรรยาท และไร้ซึ่งศีลธรรมในด้านแนวความคิดที่ใช้ความเป็นมหาอำนาจ ตักตวงผลประโยชน์ และมีแนวคิดที่เหิมเกริมต้องการเปลี่ยนแปลงหลักการปกครองของไทย เจตนาร้ายต่อสถาบัน ถึงขั้นต้องการยึดประเทศไทยโดยการบริหารงานผ่านผู้นำหุ่นเชิดของตนที่เป็นคนไทย
 
คนไทยรู้เรื่องนี้แล้วอย่าดูดายและปล่อยปละละเลย โปรดบอกต่อญาติมิตรลูกหลานให้ตระหนักรู้และพึงระมัดระวัง อย่าตกเป็นเหยื่อของพวกมัน และช่วยกันปกป้องชาติศาสน์
กษัตริย์ ด้วยชีวิต อย่าลืมว่าชาติไทยนั้นยิ่งใหญ่ในด้านจิตใจและอุดมคติ เรามีขีดความสามารถในการรักษาชาติบ้านเมืองมาได้นานนักหนา เพราะคนไทยมีสปิริตสูงมาก จึง
รอดพ้นภยันตรายนานาชนิดมาได้เสมอ อีกทั้งเรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยคุ้มครองชาติมาได้ทุกยุค เรามีวีรบุรุษที่เข้มแข็งคอยป้องกันอยู่ก็จริง แต่เราต้องทำตามพระบรมราโชวาท
ของ ร.๙ ที่ว่า "คนไทยต้องรู้รักสามัคคี ไทยจึงจะอยู่รอด"
1
ประการสุดท้ายคือ "คนไทยรักชาติ
และไม่ยอมตกเป็นทาสใคร"
ถ้าอยากรู้​ว่า​
#ทำไมเราต้องมีสถาบัน​พระ​มหา​กษัตริย์....อ่านลิ้งค์นี้​นะจ๊ะ
โฆษณา