28 ต.ค. 2020 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
ต้องเตรียมอะไรบ้าง เมื่อโอกาสมาถึง
โอกาสมักจะมาตอนที่เราไม่พร้อมเสมอ
เพราะฉะนนั้นถ้าเราจะต้องเตรียมตัว
เพื่อรอโอกาสนั้น
เราควรเตรียมอะไรบ้าง
วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
เพื่อจะได้เตรียมตัวรอรับโอกาสดีๆในชีวิต
พร้อมแล้วไปกันเลย...
1.ใจ
โดยสิ่งแรกที่เราควรเตรียมไว้เลยคือใจ ของเรานั้นเอง
เพราะอะไรนะหรอครับ ก็เพราะเรามีโอกาสเจอกับปัญหาแน่ๆ
เวลาที่เราจะทำอะไรสักอย่าง
ผมเชื่อว่าคนประสบความสำเร็จเป็น
นักแก้ปัญหาที่ดี
เพราะฉะนั้นผมอยากให้ทุกคนเตรียมเลยคือ ใจ
พอถึงเวลาจริงเราจะได้รู้ว่าเราเตรียมใจมาแล้ว
เราจะผ่านมันไปได้อย่างง่ายดาย
2.ความฝัน และ เป้าหมาย
หลายคนอาจจะ งง ว่าต้องเตรียมด้วยหรอ ความฝัน และ เป้าหมาย
ผมจะบอกเลยว่าต้องเตรียมครับ
เพราะมันสำคัญมาก
ถ้าเราไม่เตรียมความฝัน และ เป้าหมายของเราไว้
ต่อให้โอกาสเข้ามาตรงหน้าเราก็จะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าโอกาสนั้นเป็นของเรา เพราะฉะนั้น เริ่มเตรียมความฝันและเป้าหมายรอได้เลย เมื่อโอกาสเข้ามาเราจะได้ลงมือทำได้ทันที
3.แผนการ
หลักจากเตรียมใจ มีความฝัน และ เป้าหมายชัดเจนแล้ว
สิ่งที่ต้องเตรียมต่อมาเลยคือ แผนการ เพราะ ใจเราพร้อม
ความฝัน เป้าหมาย ชัด
แผนการที่ดีจะช่วยให้เราไปถึงฝัน จะช่วยให้เรานั้น มีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิต และ ตรงนี้แหละ ที่จะช่วยแยกให้คนมีความฝัน กับ นักฝัน ต่างกัน
1
"หากจะให้หาคนที่พร้อมสำหรับโอกาส จนถึงวันนี้ บนโลกใบนี้ อาจจะไม่มีแม้แต่คนเดียวเลยก็ได้"
เพราะฉะนั้นผมอยากแนะนำในฐานะเพื่อน คนรู้จัก หรือ อะไรก็ตาม
จงเตรียมตัวให้พร้อมรับโอกาสอยู่เสมอ
ผมเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ
โฆษณา