5 พ.ย. 2020 เวลา 09:58 • นิยาย เรื่องสั้น
--เป็นโรคเหรอ ?--
นอกจากธรรมชาติจริง ๆ บำบัด
เราก็ได้ธรรมชาติของเด็กบำบัดนี่ล่ะคะ
วันนี้ครูรุ่นน้องพาลูกมาด้วย
น้องอายุ 6 ขวบ
เวลาบอกอายุน้องผิด น้องจะโกรธมาก ๆ
เพราะต้องการอายุ 6 ขวบจะ 7 ขวบแล้ว
ถ้ามาบอกว่าแค่ 6 ขวบ น้องจะมองหน้าแม่
ประมาณว่าไม่ใช่นะ หนูอายุจะ 7 แล้ว
/ผิดกับเราตอนโตขึ้น เราไม่ค่อยอยากบอกอายุ
หลังจากผ่านวัย 30 มาแล้ว 55+
เด็กน้อยอยากจะบวกอายุ ผู้ใหญ่ก็อยากจะลดอายุอ่ะนะลูก
วันนี้น้องได้ไปช่วยเรายกของเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างนั้นมี
นักเรียนหญิงน่ารัก ๆ
ผ่านมา 2 คน เด็กผู้หญิงสวัสดีเรา
เราให้น้องสวัสดีพี่ ๆ เขาด้วย
"ลูกเหรอคะครู? น้องน่ารักจัง"
"หลานจ้า..."
พอพี่ ๆ เขาเดินไป เห็นหลานยังยืนมอง
"เขินพี่ๆ เขาเหรอ หน้าแดงเลย"
"เขิน เขิน เขินเป็นโรคอะไร เขินไปโรคเหรอครับ?"
ถามแบบติดอ่าง เหมือนในชีวิตของน้อง
ยังไม่บรรจุคำศัพท์นี้ไปในคลังสมอง
เราเจอพฤติกรรมเด็กบ่อย การถามคำศัพท์ก็บ่อย
การต้องนิยามคำศัพท์ก็บ่อย
ภาพจาก@jrsugianto
"ทำไมถึงคิดว่าเป็นโรคล่ะครับ"
"ก็ๆๆ เขินหน้าแดง"
😊😊
ปล.คุณเขินหน้าแดงครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ^^
กด like -นานมากกว่า 5 ปี
กด love - เขินบ่อย ๆ
กด หัวเราะ - อะไรคือเขิน ?
กด ว้าว - ทำคนอื่นเขินประจำ
กด เศร้า - จำไม่ได้แล้วว่าเขินอายครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ^^
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและเล่นด้วยนะคะ เลิกงานแล้วดีใจจัง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา