19 ต.ค. 2020 เวลา 14:05 • บันเทิง
เรื่องเล่า ผีกะเข้าสิงญาติ
สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องผีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับผีกะ ที่ผมเคยพบมานะคับ เรื่องมันเกิดขึ้น
ประมาณผมอยู่ ม.2 ตอนนั้นผมเป็นคนขี้กลัวมาก เรื่องมันเกิดคือมีญาติห่างๆ
ของผมคนหนึ่งเขาเป็นร่างทรง บ้านอยู่ในป่า และมีศัทธาอย่างล้นหลาม
ญาติพวกพ้องพี่น้องของผม ก็ไปอยู่ที่บ้านหลังนั้นและรวมตัวกันฉลอง (เหมือนพิธีอะไรสักอย่าง)
ผู้คนมากมายไปที่นั้นแล้วเอาเงินเอาทองไปบริจาค เป็นจิตศรัทธาโดยการ
ไป ซื้อของจำพวกพานเงินพานทองของใช้ราคาแพงที่ททำจากเหล็ก แล้วเอาไปทิ้งลงในหลุม บ่อ
ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไรเขาจึงทำแบบนั้นกัน เรื่องมันยังไม่จบครับ
เมื่อร่างทรงเกิดอาการผิดปกติ คือเอาหมาดำตัวเป็นๆ มาฆ่าแล้วนำไปลาบกินดิบแบบผิดปกติ
ผมก็คิดในใจว่า หึ้ยทำไมร่างทรงทำแบบนั้นกินของแปลกๆ ทั้งๆที่กล่าวบอกว่าเป็นร่างทรง
ที่คอยปกปักรักษาและช่วยเหลือผู้คนโดยตลอด แต่ผมไม่คิดจะงมงายและหลงใหลในทางแบบนั้น
เหมือนมีข่าวแว่วๆว่าญาติของผม ก็ไปหลงใหลอยู่ตรงนั้นเช่นกันแล้วเกิดอาการผีเข้าอย่างรุนแรง
และฉับพัน แบบเข้าๆออกทุกวันโดยไม่ทราบว่าเป็นผีอะไร ที่มาเข้าตลอดเวลา ด้วยความเป็นห่วง
ของผมและแม่ และญาติที่ไม่ได้ไปหลงใหลตรงนั้นคอยห้ามตักเตือนตลอดว่า
อย่าไปหลงใหลอะไรไห้มาก เพราะสิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่งมงาย แต่เขาไม่เชื่อเพราะโดน
ความมืดครอบนำตัวเองเลยทำตามคำสั่งของ ร่างทรงที่กินลาบหมาอะครับ เวลาที่โดนผีเข้า
จะอ้างตัวว่าเป็นร่างทรงแบบนั้นนแบบนี้ โดยเวลาที่ผีเข้าอะครับ เขาจะมีอาการเอาดาบ
เอาพร้าไป ไล่ฟันคนอื่น เอาดาบมารำ แล้วอ้างสารพัด
ผมก็พยายามจะช่วยแต่ช่วยไม่ได้ โดยผมได้ไปหาพระอาจารย์คนหนึ่งซึ่งมีคนนับถือเป็นอย่างมาก
ด้วยความเป็นห่วงผมได้ไป หาพระแล้วถามว่าสิ่งที่ญาติผมทำนั้นทำถูกแล้วใช่ไหม
แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ พระท่านก็บอกว่า ญาติของผมมีความลู่หลงในทางสายนั้น โดนผีกะ 
กำลังครอบงำอยู่ ผมก็ถามไปยังวิธีแก้ไข พระท่านก็บอกกับผมว่า เอาตัวมาที่วัด จากนั้น
ผมก็พาเขามาที่วัดแล้วพระท่านได้รดน้ำมนต์แล้วเอาน้ำมนต์ไห้กินเวลาที่มีอาการผีเข้า
ทางหมู่บ้านของผมที่รู้เรื่องงก็หวาดกลัวเป็นอย่างมาก ตอนดึกมักจะมีเสียงหมาเห่าหมาหอน
ออกมาที่บ้านหลังนั้น จนทุกวันนี้ทางญาติของผมได้หายดีแล้ว…
โฆษณา