23 ต.ค. 2020 เวลา 03:00 • ปรัชญา
2 วิธี
ทำให้เราเคารพและรักตัวเองมากยิ่งขึ้น
วิธีที่ 1 : ลิสต์รายการ “คุณสมบัติที่ดีในตัวเรา”
เขียนใส่กระดาษแล้วพกติดตัวเอาไว้อ่านประจำ
เช่น ฉันเป็นคนสุภาพ ฉันเป็นคนตรงต่อเวลา ฉันเป็นคนซื่อสัตย์
วิธีที่ 2 : เขียนลิสต์ความสำเร็จในอดีต
ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหน เอามาอ่านเพื่อเตือนตัวเองว่าเราเคยชนะมาตั้งเท่าไหร่
เช่น สอบติด สมัครงานแล้วได้งาน พาแม่เที่ยว ฯลฯ
สองวิธีนี้จะทำให้เราเคารพรักตัวเองมากขึ้น มันจะทำให้เราซึ่งหลงลืมคุณค่าในตัวตน หันกลับมามองตัวเองอีกครั้งว่าเรานั้นคือ “คนที่น่าเคารพ” ไม่ใช่คนไม่ได้ความ แบบที่เราชอบบอกตัวเอง
1
เพราะคนสำเร็จทุกคนล้วนแต่รักและชอบในตัวเอง (ไม่ใช่หลงตัวเอง) เมื่อเราเริ่มรักและนับถือตัวเอง ผู้คนรอบข้างก็จะรักและนับถือในตัวเรา
เมื่อนั้นล่ะ ความสำเร็จในชีวิตก็เริ่มต้นขึ้นแล้วครับ
>>> อ่านหนังสือพัฒนาตนเอง <<<
23.10.2020
โฆษณา