24 ต.ค. 2020 เวลา 10:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เปิดทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับ 'แอนตาร์กติกา' ดินแดนน้ำแข็งขั้วโลกใต้นี้มีอะไรที่ซุกซ่อนอยู่
123RF
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
แอนตาร์กติกาอยู่ที่ขั้วโลกใต้เป็นผืนดินที่ล้อมรอบด้วยน้ำ พื้นดินถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและมีอากาศที่หนาวเย็นจัดตลอดทั้งปี ไม่มีมนุษย์ตั้งถิ่นฐานอยู่ ทำให้แอนตาร์กติกาจึงเหมือนเป็นพื้นที่ลึกลับที่มีทฤษฎีสมคบคิดที่เหลือเชื่อดังเรื่องราวต่อไปนี้
1. ก่อนที่จะเข้าใจทฤษฎีสมคบคิดเรื่องนี้ ต้องบอกว่าพวกเขาไม่ได้เดินทางไปที่แอนตาร์กติกาแล้วเห็นด้วยตาตัวเอง แต่พวกเขาใช้เทคโนโลยีอย่าง Google Earth ไล่ดูพื้นที่ในแอนตาร์กติกาและกดซูมเข้าไปดูเพื่อให้เห็นรายละเอียดก่อนจะนำมาปะติดปะต่อเป็นเรื่องราวต่างๆ
นักล่าเอเลียนหลายคนเชื่อว่ายานอวกาศของเอเลียนนั้นถูกฝังอยู่ใต้น้ำแข็งที่แอนตาร์กติกา และยังมีการอ้างว่ามีการพบมนุษย์ต่างดาวโบราณที่สูงถึง 4 เมตรถูกแช่แข็งใต้พื้นน้ำแข็งและมีประตูปริศนาใกล้กับร่างที่ถูกแช่แข็งอยู่อีกด้วย
2. มีการเสนอทฤษฎีที่ว่าโลกนั้นกลวงไว้ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 17 ไว้หลายรูปแบบ เช่น โลกจะแบ่งเป็นชั้นๆ บางชั้นก็สามารถอาศัยอยู่ได้ และแม้กระทั่งสัตว์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วจากที่เรารับรู้กันอย่างไดโนเสาร์ก็จะไปอยู่ตามชั้นเหล่านี้
1
การที่โลกมันกลวงจะต้องมีทางเข้าอยู่ที่ใดที่หนึ่งบนโลกอย่างแน่นอน ซึ่งแอนตาร์กติกาน่าจะเป็นประตูลงไปสู่โลกชั้นอื่นๆ ผู้ที่เชื่อในทฤษฎีนี้ใช้บันทึกของทหารเรือชื่อริชาร์ต เบิร์ด ที่เขียนบันทึกถึงการค้นพบอารยธรรมชั้นสูงใต้ทวีปแอนตาร์กติกา โดยเฉพาะที่บริเวณขั้วโลกใต้และเขาถูกสั่งให้ปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับมิให้แพร่งพรายออกไป ในบันทึกยังกล่าวอีกว่าเขาได้พบกับผู้นำอารยธรรมโบราณอีกด้วย แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังเชื่อกันว่าบันทึกนั้นเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมาเสียมากกว่า
2
123RF
3. คนที่เชื่อว่าโลกแบนอ้างว่าที่ทวีปแอนตาร์กติกาคือขอบของโลกและมีโดมที่เป็นกระจกขนาดใหญ่ครอบคลุมดินแดนน้ำแข็งนี้อยู่และไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ นอกจากนี้ยังมีกองกำลังพิเศษที่ประจำการอยู่ในแอนตาร์กติกาที่คอยยิงเครื่องบินที่พยายามจะบินผ่านกำแพงแห่งนี้ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงไม่มีบินลำใดบินผ่านแอนตาร์กติกาได้เลย ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงเลยสักนิด เพราะเครื่องบินพาณิชย์เลือกที่จะไม่บินผ่านแอนตาร์กติกาก็ด้วยเรื่องเหตุผลด้านความปลอดภัย แต่เรื่องบินเช่าเหมาลำพิเศษของนักท่องเที่ยวบินข้ามทวีปกันอยู่เป็นประจำ
4.”องค์กรอิลลูมินาติ” มักจะถูกหยิบยกมาอยู่ในทฤษฎีสมคบคิดเสมอ นักทฤษฎีสมคบคิดอ้างว่าองค์กรอิลลูมินาตินั้นพยายามปกปิดเรื่องของยูเอฟโอ ปิระมิดเก่าแก่โบราณของเอเลียนและเรื่องที่โลกกลวงจากทุกคนบนโลก
1
5. ทฤษฎีที่ว่านาซีเยอรมันได้สร้างฐานทัพที่แอนตาร์กติกาในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะความจริงที่ว่าชาวเยอรมันในอดีตบริโภคมาการีน (เนยเทียม) ในปริมาณมาก ซึ่งส่วนผสมสำคัญก็คือน้ำมันจากวาฬที่นำเข้าจากหลายประเทศและฮิตเลอร์คิดว่าการที่ต้องพึ่งพาประเทศอื่นๆ จะเกิดความไม่ยั่งยืน เขาจึงมีความคิดในการสร้างฐานล่าวาฬที่แอนตาร์กติกา
123RF
แต่นักทฤษฎีสมคบคิดกลับเชื่อว่านาซีไม่ได้สร้างฐานเพื่อล่าวาฬเท่านั้นแต่ได้สร้างฐานทัพไว้และยังมียูเอฟโอเป็นของตนเองด้วย พวกเขาให้เหตุผลว่านาซีได้สำรวจถ้ำและทะเลสาบใต้ดินที่สามารถกลายเป็นเมืองขนาดใหญ่ให้กับเหล่านาซีและคนอื่นอยู่และพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นที่นี่ได้ขนาดที่สามารถสร้างยานอวกาศเพื่อบินออกไปนอกโลกและติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้
ปัญหาของแนวคิดนี้ก็คือเรือสำรวจของนาซีที่ส่งไปแอนตาร์กนั้นมีขนาดเล็ก ทหารนาซีที่ส่งไปสำรวจก็เป็นทหารที่มียศไม่ได้สูงนัก แสดงให้เห็นถึงความไม่สำคัญของโครงการนี้ แถมนาซียังได้ลงนามในสนธิสัญญาแอนตาร์กติกที่ห้ามใช้ดินแดนแอนตาร์กติกเพื่อวัดถุประสงค์ทางการทหาร แต่นักทฤษฎีสมคบคิดก็ยังเชื่ออยู่ว่าการลงนามในสนธิสัญญาเป็นเพียงกลอุบายในการห้ามประเทศอื่นมายังขั้วโลกใต้เพื่อที่นาซีเองจะได้สำรวจที่นี่แต่เพียงผู้เดียว
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา