24 ต.ค. 2020 เวลา 03:46 • ความคิดเห็น
เราควรยกเลิก "สินสอด" ดีมั้ย
ในสังคมที่ผู้หญิงต่างเรียกร้องความเท่าเทียม
สินสอด ก็คือ อีกประเด็นหนึ่ง ที่ไม่ได้สร้างความเท่าเทียม
มาดูกันก่อนว่า สินสอด มันคืออะไร
สินสอดในความเข้าใจของคนทั่วไป ก็คือ
"หลักประกันว่าฝ่ายชายมีศักยภาพพอที่จะดูแลฝ่ายหญิงได้"
แล้วทำไมสำหรับผู้ชาย ไม่มีหลักประกันว่าฝ่ายหญิงจะดูแลเราได้บ้าง
ไม่มีหลักประกันว่า ผู้หญิงที่เราแต่งงานด้วยจะไม่ทำให้ชีวิตเราชิบหายในภายหลัง
อะไรคือความที่ผู้ชายต้องโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง
อีกทั้ง การยกเลิกสินสอดจะเป็นผลดีกับฝ่ายหญิงด้วย
1.จะไม่โดนครหาว่าขายลูกกินอีกต่อไป
2.ยกระดับศักดิ์ศรีความเป็นคนให้เท่าเทียม
3.ไม่มีระบบบุญคุณ ผัวทำตัวไม่ดีก็จัดให้เต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจ
ในเมื่อฝรั่งเขายังไม่มีสินสอดเลย
ผมก็เห็นเขารักภรรยากันจะเป็นจะตาย
แถมให้เกียรติกันมากๆ ด้วย
ฝากไว้ให้คิด
โฆษณา