2 พ.ย. 2020 เวลา 10:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เก็บเงินแค่วันละ 20 บาท ก็ทำให้เงินเรางอกเงยได้นะ
วันนี้เราจะมาชวนทุกคนเก็บเงินกัน!! แบ่งเงินหยอดกระปุกวันละนิดละหน่อยก็ยังดี
เชื่อว่าหลายคนน่าจะประสบกับการใช้เงินแบบเดือนชนเดือนกันบ้างแหละ เพราะบางคนก็มีภาระหน้าที่ที่แตกต่างกันไป เช่น ต้องผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ส่งเงินให้พ่อแม่ เลยทำให้เราไม่มีเงินเก็บออมต่อเดือนสักที และก็ใช้เหตุผลเหล่านี้ผัดวันประกันพรุ่งไปก่อน ใช่มั้ยยย? (เรารู้ทันนะ 55555)
หรือถ้าจะใช้วิธีหักเงินมาออม 10% ก่อนใช้จ่าย ก็อาจจะดูหักดิบไปสำหรับบางคน แต่จริงๆ วิธีหักเงินออมก่อนใช้เป็นวิธีที่เหมาะสุดแล้ว
หลายวิธีที่เห็นคนแชร์กันในอินเตอร์เน็ตกันเยอะแยะ บางคนอาจจะมองว่าเป็นวิธีที่ยากเกินไป ดังนั้น เราจึงมีวิธีใหม่มานำเสนอ ก็คือ.... เก็บเงินวันละ 20 บาท
ถ้าถามว่า เก็บเงินวันละ 20 บาทเองแล้วเมื่อไหร่จะรวย
มันก็ใช่แหละ แต่รวยช้าก็ดีกว่าไม่มีเงินเก็บออม จริงมั้ย?
เราเลยได้ลองทำตารางดูว่า ถ้าสมมติเราเก็บเงินอย่างน้อยแค่วันละ 20 บาทไปเรื่อยๆ ทุกวัน ผ่านไปอีกกี่ปีจะมีเงินเท่าไหร่
ผลปรากฏว่าก็ทำให้เรารวยจนมีเงินเป็นแสนเป็นล้านได้เลยนะ แค่เรามีวินัยในการออมก็ทำได้แล้ว ค่อยๆ แบ่งเงินมาออมทีละนิด แล้วพอเรามีรายได้มากขึ้นหรือค่าใช้จ่ายลดลง ก็เพิ่มเงินออมให้มากขึ้น
แต่... เมื่อมีเงินเก็บแล้วก็ควรจะนำเงินไปฝากหรือไปลงทุนให้ถูกที่ถูกทางนะ เพื่อให้เงินของเรางอกเงยได้เร็วขึ้น
ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมว่ายิ่งเรานำไปลงทุนในผลตอบแทนเยอะ ความเสี่ยงก็จะยิ่งเยอะตาม เราควรจะเลือกลงทุนให้เหมาะสมกับความเสี่ยงและวัตถุประสงค์ของเงินก้อนนั้น
เช่น ถ้าใครจะเก็บเงินออมไว้ใช้ตอนเกษียณ ก็ควรจะนำเงินไปลงทุนในหุ้นดีกว่า เพราะกว่าเราจะเกษียณก็คงอีก 20-30 ปี ระหว่างทางอาจจะผันผวนมากหน่อย แต่ปลายทางเราจะมีเงินที่มากกว่าฝากอยู่ในบัญชีออมทรัพย์อีกหลายเท่าเลย
สุดท้ายนี้ การลงทุนมีความเสี่ยง แต่การไม่ลงทุนเลยก็มีความเสี่ยงยิ่งกว่า และก่อนลงทุนทุกครั้งอย่าลืมศึกษาสินทรัพย์นั้นให้ดีก่อนจะไปลงทุนนะคะ
ฝากติดตามเพจ Cashury ด้วยนะคะ เป็นเพจที่ให้ความรู้พื้นฐานด้านการเงินการลงทุนค่ะ
ติดตาม Cashury ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่
#Cashury #Investment #FinancialAdvisor #Finance #ลงทุน #การเงิน #กองทุน #หุ้น #เริ่มต้นลงทุน #มือใหม่เริ่มต้นลงทุน #พื้นฐานการลงทุน #ออมเงิน #เทคนิคออมเงิน #ออมก่อนรวยกว่า
โฆษณา