25 ต.ค. 2020 เวลา 17:48 • นิยาย เรื่องสั้น
ได้กินมาม่า เพราะคำว่า “อะไรก็ได้”
เรื่องมีอยู่ว่า
วันนี้หลังจากที่เลิกงาน ผมก็ได้ต่อสายหาภรรยาสุดที่รัก
ถามเธอว่า “วันนี้กินอะไรดี” ภรรยาผมก็ตอบกลับมาว่า “กินอะไรก็ได้ซื้อมาเลย” ซึ่งคำว่าอะไรก็ได้สำหรับผม ก็คืออะไรก็ได้ ง่ายๆ อย่างเช่น กับข้าวถุง,อาหารตามสั่ง,,ข้าวกล่องตาม7-11 ผมก็เลยถามกลับเธอไปว่า “งั้นกินกับข้าวถุงเนาะ”
เธอก็ตอบกลับมาว่า “กับข้าวถุงพึ่งกินไปเมื่อเช้าเอง” ผมจึงขับรถผ่านร้านกับข้าวถุงไป พอมาถึงร้านอาหารตามสั่งก็ได้โทรถามอีกว่า “เตงเค้าอยู่หน้าร้านอาหารตามสั่งแล้ว เตงจะเอาอะไร” เธอก็ตอบกลับมาว่า “เตง..เค้าเบื่อข้าว เอาอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ข้าว” ผมก็ขับรถผ่านร้านอาหารตามสั่งไป จนมาถึงร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าทางเข้าหมูบ้าน จึงได้โทรหาเธออีกครั้ง
“เตง ตอนนี้อยู่ร้านก๋วยเตี๋ยว เอาเส้นไรดี” เธอตอบกลับมาทันใดว่า “ก๋วยเตี๋ยวหน้าหมู่บ้านพึ่งไปซื้อมากินเมื่อตอนเที่ยงนี่เอง” ผมก็ตอบกลับเธอไปด้วยน้ำเสียงเจ้าเล่ย์ว่า “กินอะไรก็ได้เนอะ” เธอก็ตอบว่า ”ใช่ๆซื้อเข้ามาเลย” หลังจากวางสาย ผมจึงบึ่งรถไปร้านโชว์ห่วยกลางหมู่บ้าน พร้อมลดกระจกลงแล้วตะโกนว่า “ป้าๆเอามาม่า2ห่อไข่2ฟองครับ” ซึ่งป้าแกก็คุ้นเคยกับการสั่งสินค้าจากผมดี เพราะยอดขายมาม่าของแกเกือบ80%ก็มาจากผม🤣 และก็ขับรถเข้าบ้านพร้อมกับมาม่าและไข่ พอเดินเข้าบ้านก็เจอสุดที่รักกำลังเตรียมโต๊ะอาหารรออย่างดีใจที่เห็นสามีกลับมาบ้านพร้อมกับอาหารเย็น ผมจึงยกถุงมาม่ากับไข่ให้เธอดูและพูดว่า “กับข้าวของเราวันนี้” เธอมองและอึ้งสักพักนึงแล้วพูดว่า “มาม่า?” ผมตอบกลับ “ใช่ มาม่า ที่เตงบอกอะไรก็ได้ไง เค้าเลยซื้อมาม่ากับไข่มาง่ายดี”
เธอได้ยินดังนั้นแล้วก็เดินเข้าครัวด้วยสีหน้าแอบผิดหวังเล็กน้อยแล้วก็ทำการต้มน้ำสำหรับลวกมาม่า และก็กินมาม่ากันจนอิ่มท้อง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติมากสำหรับครอบครัวผม เพราะคำว่า “อะไรก็ได้” มักจะจบด้วยมาม่ากับไข่😂😂😂
เรื่องนี้ผมไม่ได้จะว่าภรรยาผมงี่เง่าหรือเรื่องมากนะครับและเธอก็ไม่ได้โกรธอะไรผม แต่จุดประสงค์ที่มาแชร์เรื่องนี้ก็เพราะว่าจะเล่าความฮากับคำว่า “อะไรก็ได้” ให้เพื่อนๆได้มาอ่านกัน
 
แล้วเพื่อนๆละครับ ถ้าถามแฟนว่าจะกินอะไรแล้วแฟนตอบว่า “อะไรก็ได้” เพื่อนๆจะซื้ออะไรกลับไปเป็นมื้อเย็นกันครับ มาแชร์ประสบการณ์กัน
โฆษณา