26 ต.ค. 2020 เวลา 01:56 • นิยาย เรื่องสั้น
ฉันหนาวที่หัวใจเหลือเกินผ้าห่ม
หนาวที่เกิดจากความเหนื่อย
หนาวที่ต้องต่อสู้อย่างลำพัง
เมื่อไร จะได้ดีอย่างใครเขานะ
ได้ดีอย่างใครเหรอ ผ้าห่มถาม
ก็อย่างใครๆที่ได้ดีไง ฉันตอบ
แล้วรู้ได้ไงว่าเขามีความสุข ผ้าห่มถาม
ไม่รู้สิ เขาก็ยิ้มนิ น่าจะแปลว่าเขามีความสุขนะ
ผ้าห่มพูดต่อว่า เราเอาเปลือกนอกมาตัดสินไม่ได้หรอกนะ
ว่าใครมีความสุข ใครมีความทุกข์ ความรู้สึกเหล่านี้
บางทีก็ถูกซ่อนไว้ภายในใจนะ
เธอเหนื่อยใช่ไหม มา เอาฉันไปห่มไว้
ฉันดึงผ้าห่มมาห่มตัวเองไว้
และรู้สึกอุ่นขึ้นมาทันที
ขอบคุณนะผ้าห่ม ที่อยู่เคียงข้างและให้กำลังใจฉัน
ไม่ต้องขอบคุณฉันหรอก เธอหนาวที่ใจไม่ใช่หนาวที่กาย
ถ้ามองภายใต้ผ้าห่มนี้ เธอกำลังกอดตัวเองอยู่ต่างหาก
เพราะฉะนั้นคนที่ทำให้เธออุ่นใจ คือเธอเอง ไม่ใช่ฉัน
คนที่จะให้กำลังใจเธอได้ดีที่สุด คือเธอเอง ไม่ใช่ฉัน
และคนที่อยู่เคียงข้างและเข้าใจเธอที่สุด ก็คือเธอ ไม่ใช่ฉันอีกเช่นกัน
ถ้าวันนี้เธอไม่ยอมแพ้
และรักตัวเองมากพอ
ขอให้เชื่อเถอะว่า
" พรุ่งนี้ ต้องได้ดี และ ดีกว่าเดิม ^^ "
#นิทานหัวเถิก
โฆษณา