28 ต.ค. 2020 เวลา 13:08 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ผลกระทบของการทานอาหารเร็วเกินไป
ในวันที่เร่งรีบคุณคงจะจำเป็นต้องรีบรับประทานอาหารอย่างเร่งด่วน แต่นั้นไม่ใช่
เรื่องแปลก เพราะแอดก็เป็นเหมือนกัน และพอนานๆเข้าก็อาจติดเป็นนิสัย จนกลาย
เป็นพฤติกรรมการกินของเราได้
มาดูกันว่าผลของการกินเร็วนั้นมีอะไรบ้าง
อาหารไม่ย่อย และท้องไส้ปั่นป่วน
อาการเหล่านี้เป็นอาการปกติของการกินเร็วเกินไป ซึ่งรวมถึงรู้สึกแสบร้อนใน
กระเพาะอาหาร แต่ไม่ต้องห่วง อาการเหล่านี้จะหายไป เมื่อร่างกายเกิดการ
ย่อยแล้วขับถ่ายออกมา หากอาการไม่ดีขึ้น ให้ไปปรึกษาแพทย์เพื่อความแน่ใจ
น้ำหนักเพิ่มขึ้น
คุณมีความเสี่ยงที่จะน้ำหนักเพิ่มขึ้น เพราะกระเพาะอาหารเราย่อยได้ช้า และทำ
ให้เราอิ่มช้า เราเลยกินอาหารต่อโดยที่มากเกินความจำเป็น
สำลักอาหาร
มันต้องมีกันบ้างที่ว่า กินอาหารเร็วๆแล้วอาหารติดคอ ดังนั้นค่อยๆกิน มันจะ
ส่งผลดีกับเรามากกว่า การเคี้ยวอาหารละเอียดจะช่วยให้อาหารไม่ติดคอ และยัง
ช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย
ส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว
ผู้ที่กินอาหารเร็วจะได้รับปริมาณแคลอรี่ที่มากกว่า เพราะสมองของเราอาจจำไม่ได้
ว่าเรากินอะไรเข้าไปแล้วบ้าง
#ohmybrain #อาหารสมอง
โฆษณา