27 ต.ค. 2020 เวลา 13:02 • ประวัติศาสตร์
"พระตรีมูรติที่ไม่ใช่พระตรีมูรติ"
1
*ชื่อบทความไม่ใช่เพลงใหม่ของGetsunova
แต่อย่างใดนะครับ
วันนี้ผมนั่งอยู่ใกล้ๆกับวงสนทนาของเพื่อนกลุ่มหนึ่ง โดยพวกเธอพูดกันว่า
"ถ้าราชประสงค์ว่าง
เราไปไหว้พระตรีมูรติหน้าเซ็นทรัลกันไหม"
ผมก็เลยถือโอกาสเผือก และพูดแทรกไปว่า
"นี่ๆ ฉันมีอะไรอยากจะบอก"
( พูดกับผู้หญิงรุ่นเดียวกัน
ผมจะใช้คำว่าเรา ฉัน แก เธอ )
นี่ไม่ใช่การสารภาพรักเพื่อไม่ให้หล่อนไปไหว้แล้วมารักผมแต่อย่างใด แต่ผมบอกพวกเธอว่า
1
"เทพหน้าเซ็นทรัลฯไม่ใช่พระตรีมูรตินะ"
"อันนั้นน่ะ พระสทาศิวะ"
พวกเธอก็ดูเหมือนจะสนใจในคำพูดของผมมากๆเลย แล้วเธอก็ถามกลับมาว่า "รู้ได้ยังไง"
"พระตรีมูรติ คือการรวมร่างของพระศิวะ
พระวิษณุ และก็พระพรหม"
"ลักษณะเด่นๆของพระองค์คือ
เศียรทั้งสามที่เป็นเศียรของสามจอมเทพ"
"แต่พระตรีมูรติที่ไม่ใช่พระตรีมูรติ มีห้าเศียรนะ"
"จะบอกว่าอีกสองเศียรเป็นของพระพรหมก็คงไม่ใช่น๊า พระพรหมมีสี่เศียร ถ้าจะเพิ่มเข้ามาก็คงขาดอีก 1"
"ส่วนพระสทาศิวะ มีห้าเศียร"
พวกเธอทำหน้าเหมือนพึ่งเปิดโลก ก่อนจะบ่นว่า
1
"ถ้าขอพรความรักได้ก็ไม่เป็นไรหรอกเนอะ"
"ใช่ ขอพรเรื่องความรักได้ แต่..."
"ระวังได้แฟนห้าคนพร้อมกันไม่รู้ด้วยนะ" ผมตอบพร้อมกับหัวเราะเบาๆให้เธอสงสัยเล่นว่าทำไม
เดะค่อยเล่าต่อ คือผมอยากจะบอกทุกคนว่า
พระตรีมูรติหน้าเซ็นทรัลไม่ใช่พระตรีมูรตินะครับ
แต่คือพระสทาศิวะ
ปางหนึ่งของพระศิวะที่มีห้าเศียร
โดยพระสทาศิวะจะมีอีกรูปแบบหนึ่งที่มียี่สิบห้าเศียรด้วยครับ
ส่วนพระตรีมูรติก็คือการรวมร่างของมหาเทพทั้งสาม แน่นอนว่า ตรีก็แปลว่าสาม ไม่มีทางที่จะมีห้าเศียรได้แน่นอน
ส่วนเรื่องขอแฟน ระวังได้ห้าคน...
ไว้ผมจะมาเล่าให้ทีหลัง
เกี่ยวกับหญิงผู้หนึ่งในมหาภารตะที่ขอพร
แล้วได้สามี5คนในคราวเดียว
และตำนานของเทพสององค์นี้
ถ้ามีเวลาผมจะมาเล่านะครับ
1
ผมบอกพวกเธอแค่ว่า
"อิงจากตำนานและมหาภารตะน่ะ อิอิ"
"แกไม่น่าที่จะเรียนจิตฯ แกควรไปเรียนศาสนฯ"
"ไม่ก็เรียนมันทั้งสองอย่างไปเลยไป๊"
วันนี้มาสั้นๆ อยากโม้ชีวิตให้อ่านครับ5555
ขอให้ทุกคนมีความสุข
และหวังว่าบทความนี้จะมอบความรู้ใหม่ให้ใครสักคนได้บ้างนะครับ เทคแคร์ สวัสดีครับ😊💞
⏳27/10/63✒️
โฆษณา