27 ต.ค. 2020 เวลา 15:11 • ไลฟ์สไตล์
หยุดร้องไห้ด้วยสาเหตุเดิม ๆ
Cr.pixzabay.com
คงไม่มีใครมานั่งถามตัวเองว่าทุกครั้งที่ร้องไห้ "นี่ฉันร้องไห้เพราะอะไร" เพราะการร้องไห้ก็มีสาเหตุหลักด้วยกัน 3 อย่างก็คือ เสียใจ ดีใจ สงสาร
แต่เท่าที่เห็น ทุกครั้งที่คนเราร้องไห้ คนส่วนใหญ่จะร้องไห้เพราะเสียใจมากกว่าดีใจหรือสงสาร อาการดีใจกับอาการสงสารถ้าสังเกตุให้ดี เราจะเห็นว่าอาการสองอย่างนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อต่อมอารมณ์ถูกกระตุ้นให้ทำงานหนักมาก จึงสามารถร้องไห้ได้ด้วยความดีใจ ความสงสารก็เช่นเดียวกัน ร้องไห้เพราะสงสารก็เกิดจากการที่สายตาเราไปพบเห็นเรื่องราวอะไรบางอย่างที่มันสะเทือนใจจริง ๆ จึงร้องไห้ออกมา แล้วถามว่าคนเราจะค้นหาเรื่องราวเหล่านี้ เพื่อให้ตัวเองต้องร้องห่มร้องไห้บ่อย ๆ ก็ไม่น่ะ
เพราะฉะนั้น ไอ้เจ้าความเสียใจนี่แหล่ะ ที่เป็นสาเหตุให้คนเราต้องร้องไห้มากที่สุด เราร้องไห้เสียใจด้วยเหตุผลหลายประการ แต่การร้องไห้ด้วยเรื่องเดิม ๆ มันควรจะเปลี่ยนไปบ้างก็ดี อย่างน้อยมันก็เป็นเรื่องใหม่ สาเหตุใหม่ ๆ ไม่ใช่เสียใจเพราะเรื่องเดิมอีกแล้ววววว...ว่าซั่น😆
ไม่มีใครร้องไห้เพราะดีใจมาทั้งชีวิตหรอกนะคะ เพราะเท่าที่เห็น ก็ร้องไห้เพราะเสียใจกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ เชื่อว่าทุกคนคงรู้ดีอยู่ในใจ รู้ว่าร้องไห้ออกมาทำไม ร้องไห้แบบไม่เสียดายน้ำตาเลยสักหยด เพราะอะไรถ้าไม่ใช่ "เสียใจ"
ร้องไห้เพราะดีใจแป๊บเดียวก็หยุด ร้องให้เพราะสงสารตัดใจได้ง่ายกว่า แต่ร้องให้เพราะเสียใจร้องได้ทั้งวันทั้งคืน😭😆
แล้วถ้าหากเราจะหยุดร้องไห้ด้วยเรื่องเดิม ๆ ได้ เราต้องทำยังไง? คำตอบอยู่ที่ตัวคุณเองนั่นแหล่ะ ลองมองดูตัวเองสิว่า ตอนนี้คุณใช้ชีวิตยังไง คุณได้เปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตบ้างไหม คุณต้องกล้าที่ก้าวผ่านวิถีชีวิตเดิม ๆ ออกไปหาเรื่องราวใหม่ ๆ นั่นแหล่ะคุณถึงจะได้ร้องไห้ด้วยเรื่องใหม่ ๆ สักที😆
ชีวิตคนเราหลีกเลี่ยงไม่ได้หรอกนะคะ ที่จะไม่ร้องไห้ แต่ก็ยังอยากเห็นทุกคนร้องไห้เพราะดีใจมากกว่า
อยากเห็นทุกคนมีความสุข แล้วเราจะผ่านความทุกข์ไปพร้อมทุกคนนะคะ😊😉
โฆษณา