28 ต.ค. 2020 เวลา 06:44
ที่ข้าพเจ้า รับประทานอาหารเจ ตลอดชีวิต ข้าพเจ้าไม่ได้เป็นคนโลกสวย หรือว่าแม่ชีแม่พระอะไรหรอกค่ะ
เมื่อก่อนข้าพเจ้าป่วย เป็นโรคเวรกรรมค่ะ ไอเป็นปี ไม่หายเลยค่ะ ไปตรวจที่โรงพยาบาล 3 โรงพยาบาล ทั้ง3โรงพยาบาล คุณหมอก็บอกว่า ไม่ได้เป็นอะไร
ตอนแรกแค่ไปตรวจโรงพยาบาลเดี๋ยวเท่านั้น แต่ก็ไม่เชื่อหมออาการไอยังไม่หยุด สุดท้ายมาไปอีก 1 โรงพยาบาล คุณหมอก็บอกว่าไม่ได้เป็นโรคอะไร แล้วไอก็ยังไม่หยุดอีก ไปโรงพยาบาลที่ 3 เชื่อสนิทเลยว่าฉันต้องป่วยเป็นโรค เวรกรรมอย่างที่ คนอื่นว่านั้นจริงๆ
ทำให้ข้าพเจ้านึกถึง พระแม่กวนอิม เพราะว่าท่านเป็นพระโพธิสัตว์ ที่ได้ยินเสียงอ้อนวอนของมนุษย์ทุกๆคน ที่กำลังทุกข์ทรมาน ทำให้ฉันนึกถึงท่าน แล้วก็ตั้งปฏิญาณตนกับท่านว่า ถ้าหากว่าไอของข้าพเจ้าหายท่านรักษาอะไรจริงๆ ข้าพเจ้าจะถือศีลกินเจตลอดชีวิต
หลังจากปฏิญาณตนไปแค่วันเดียว พรุ่งนี้เช้าตื่นขึ้นมา อาการไอมันก็ลดลง แล้วก็ทำให้ฉัน หันหน้ามากินเจ หลังจากกินเจไปแล้ว 3 วัน อาการไอก็เริ่มลดลงจริงๆ ทำให้เหมือนผู้เหมือนคน หลังจากนั้นมา ฉันก็เข้าไปหาอาจารย์ ไปบอกกับท่านว่าดิฉันจะมาปฏิญาณตนกินเจตลอดชีวิต
ตอนแรกท่านอาจารย์บอกว่าคิดดูดีๆนะ อย่าเพิ่งใจร้อนอย่าเพิ่งวู่วาม การกินเจ ตลอดชีวิต คือว่าปฏิญาณตนไปแล้ว จะเอาคึ้นไม่ได้มันไม่ใช่ของเล่น ทำให้ข้าพเจ้ายืนแข็ง ข้าพเจ้าแน่ใจค่ะอาจารย์ อันนี้คือ ความตั้งใจของดิฉัน ท่านอาจารย์ก็เลยทำวิธีให้วันนั้น
หลังจากนั้นมาอาการไอ ที่ข้าพเจ้าเคยไอเป็นปีปี ก็หาย แต่ตอนนี้ก็ยังมีอยู่บ้างตามอาการอากาศเปลี่ยน เท่านั้นเอง ทำให้ข้าพเจ้าได้เป็นคนปกติ ไม่ทำให้คนอื่นกลัว เมื่อก่อนเวลาไปไหนมาไหนหรือว่าทำงานที่ไหน คนอื่นก็มักจะกลัวข้าพเจ้าว่ากลัวว่าเป็นวัณโรค
จนได้เอาใบรับรองแพทย์ให้พวกเขาดูว่าข้าพเจ้าไม่ได้เป็นอะไรจริงๆ ถึงตอนนี้ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกว่าพระแม่กวนอิมท่านมีจริง ท่านปกป้องรักษามนุษย์ ได้จริงๆ อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ส่วนท่านใดที่ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไรค่ะอันนี้แค่เล่าสู่กันฟังเท่านั้นเองนะคะ
ว่าที่มาที่ไปของการรับประทานอาหารเจก็เป็นแบบนี้ล่ะค่ะ ตราบใดยังอยู่ในโลกมนุษย์มันก็ยังมีรักโกรธหลง ที่ยังปลงไม่ตก เราไม่ใช่เซ็นเราไม่ใช่ พระโสดาบัน เราแค่เป็นมนุษย์ธรรมดาสามัญคนหนึ่ง อย่าได้มองว่าการที่รับประทานอาหาร เจแล้วจะเป็นนางฟ้าหรือว่าแม่ชี
แบบนั้นไม่มีในโลกหรอกค่ะ ใครๆก็ต้องรู้จักโทสะโมหะ กันทั้งนั้น แต่ว่าคนที่ ไม่ได้ปฏิบัติธรรมะ หรือว่าไม่มีจิตใจที่เข้มแข็ง
เวลาอารมณ์โกรธ มารบกวนจิตใจ ก็อาจจะไม่รู้จักวิธีระงับความโกรธเท่านั้นเองค่ะ ขนาดผู้ปฏิบัติธรรมะ ที่มีจิตใจอ่อนแอ ยังแพ้กิเลสได้เสมอ กิเลสตัณหามันมีอำนาจ มากเพียงไหน ไม่อาจมีใครเข้าใจ นอกจากอรหันต์และพระโสดาบันเท่านั้น ที่จะเข้าใจกิเลสตัณหาได้แจ้งชัด
ส่วนตัวข้าพเจ้ายังเป็นปุถุชน คนธรรมดา นะคะ ส่วนคนที่จ้องจับผิดข้าพเจ้า อยู่เสมอนั้น ข้าพเจ้าขอถามท่านหน่อยได้ไหมไม่เหนื่อยบ้างหรือไง ถ้าจะจ้องจับผิดคนอื่น กรุณาเฝ้าดูจิตใจตนเอง ไม่ดีกว่าหรอ แฮ่ๆๆแสดงว่าข้าพเจ้ามีอิทธิพลต่อหัวใจของท่านมาก ข้าพเจ้าไม่โกรธและไม่เกลียด ยินดีให้เฝ้าสังเกต ได้ตามสบายเลยค่ะ
ขอต่อเติมอีกนิดนึงก็แล้วกันนะคะ ชอบต่อเติมค่ะ
สวัสดีค่ะเพื่อนๆจะมาเล่าอะไรให้ฟังนะคะ วันนั้น ฉันเข้าไปที่เซเว่น
แล้วก็ไปซื้อมาม่า 2 ซอง เป็นมาม่าเจนะคะ ซองละ 10 บาทใช่ไหม แต่พนักงานก็ทอนมาอีก 10 บาท ฉันหันหน้าไปถามว่าน้องคะพี่เอาครบ 20 ทอนพี่ทำไม
น้องพนักงานเขาบอกว่าพี่คะตอนนี้เขาลดราคาแล้วค่ะ ซองละ 10 บาท ลดเหลือซองละ 5 บาทเองค่ะ
มาม่า ที่ซองละ 6 บาทตอนนี้ลดเหลือ ซองละ 3 บาทเองค่ะ เราก็ตกใจ โอ้แม่เจ้า น้องๆพนักงานเซเว่นก็ตาโตคิดว่าเราเป็นอะไร
ถ้างั้นพี่เอาให้หมดร้านได้ไหม น้องๆพนักงานเขาก็ดีใจเขาบอกว่าได้สิค่ะพี่
ก็เลยเหมามาม่าเจมาหมดร้านเลยค่ะ เก็บไว้กินทั้งปีก็ได้ มันยังไม่หมดอายุนี่ ถ้าปกติถ้าซื้อเต็มราคามันต้องเปน 800 กว่าบาท อันนี้แค่ 400 กว่าบาท ก็ได้กินเป็นปีแล้วค่ะขอบคุณมากๆนะคะ ที่ลดราคาให้ขอขอบคุณโรงงานบะหมี่เจด้วยค่ะ
โฆษณา