28 ต.ค. 2020 เวลา 15:54 • ท่องเที่ยว
EP.4
ที่ผมเคยบอกไว้ว่า คนแอฟริกาคิดยังไงกับคน_เอเชียเขารู้สึอย่างไรเมื่อได้เจอกับเรา
ตอนผมไปที่ประเทศเคนยา.🇰🇪🇰🇪🇰🇪
แทบจะทุกคนที่เจอหน้าผมเขาจะเรียกผมว่า
"มูชูงกุ แปลว่าคนขาว หรือChinese ๆๆหรือไม่ก็ ฉีงชองชัง" ประมาณนี้ครับคือเขาคิดว่าเราเป็นคนจีนครับ จริงๆแล้วเขาแยกไม่ออกว่าครับคนไหนจีน ไทย เกาหลี (ในทางกลับกันผมก็แยกคนแอฟริกาไม่ออกเหมือนกันว่าคนไหนมาจากประเทศอะไร) คือคนขาวทุกคนจะถูกเรียกว่าคนจีนหมดเลย ถ้าใครไปแอฟริกาถูกทักว่าคนจีนก็ไม่ต้องแปลกใจนะครับ
และอีกอย่างคนที่นั้นพอเขาเจอเราเขาจะรู้สึกว่าเราเป็นคนมีเงิน "อารมประมานว่าเราเห็นต่างชาติมาไทยก็คิดว่าออคนนี้เป็นคนข่อนข้างมีเงิน" ทีแอฟริกาก็เหมือนกันและอีกอย่างไม่ว่าจะเป็นสีผิวหรือผมที่ตรงไม่ยิกง้อเหมือนกันกับเขา (ผมคนแอฟริกาจะเป็นยิกๆไม่ตรงเหมือนกันกับเรา) เพราะฉนั้นคนที่นั้นจึงชอบเรามาก บอกเลยว่าเราเนี้ยยังกะดารา มีคนมาขอถ่ายรูป ถึงแม้ตอนนั้น.....หน้ายังไม่ล้างฟันยังไม่แปรง...😁😆😆😆 แล้ที่ผมตลกมากเลยคือ บ้างคนแทบจะ #ยกลูกสาวให้เราเลย แล้วแบบมีคนมา #ขอเป็นแฟนก็มี #ขอแต่งงานก็มี
ผมนี้อึงไปเลย
.....ถ้าใครอยากมาคนมาของแต่งงานก็ลองมาเป็นอาสาสมัครเหมือนเราดูรับรองว่าประสบการณ์แบบนี้หาที่ไหนไม่ได้
โฆษณา