29 ต.ค. 2020 เวลา 05:39 • ประวัติศาสตร์
เมื่อโลก...ขอเป็นเพื่อน EP.1
เทศกาลกระโดดข้ามทารก หนึ่งในเทศกาลอันตรายที่สุดในโลก ?
บางประเทศ มีประเพณี และวัฒนธรรม ที่แปลกตาและแตกต่างออกไปตามความเชื่อนะครับ ในประเทศไทยเมื่อมีเด็กเกิดจะมีการรับขวัญต่างๆ เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับเด็ก เช่นเดียวกับประเทศสเปน มีประเพณีกระโดดของปีศาจ นับว่าเป็นประเพณี ที่มีความแปลกประหลาด เป็นอย่างมากเลยนะครับ
ในเมืองเล็กๆชื่อ Castrillo de Murcia ประเทศสเปน มีพิธีการเฉลิมฉลองที่แปลกระดับโลก ซึ่งประเพณีนี้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1620 ซึ่งพิธีนี้ต้องใช้เด็กทารกที่เพิ่งเกิดในปีนั้นๆมานอนบนเสื่อ จากนั้นจะให้ ชายแต่งกายในชุดสีเหลืองแดงสดใส ตัวแทนของปีศาจร้าย จะกระโดดข้ามทารกเหล่านั้น
เชื่อกันว่าการกระโดดข้ามเด็กทารกของปีศาจดังกล่าวจะหมายความว่าพวกเด็กๆได้รอดพ้นจากเงื้อมมือของปีศาจนั่นเอง นับเป็นหนึ่งในเทศกาลที่อันตรายที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้
แต่อย่างไรก็ตามนะครับมีหลายฝ่ายเหมือนกันที่ไม่เห็นด้วยกับเทศกาลดังกล่างเพราะมองว่า เป็นเทศกาลที่อันตรายและอาจเกิดความผิดพลาดได้ รวมถึงยังขัดต่อนิกายคาทอลิกด้วย เพราะทางนิกายคาทอลิกเมื่อเด็กเกิดมาจะถูกนำเข้าพิธีที่เรียกว่า พิธีล้างบาปนั่งเอง ซึ่งจะตรงกับทางที่คริสตจักรระบุไว้
เป็นยังไงกันบ้างครับกับเทศกาลนี้ มีความแปลกและอันตรายมากๆเลยนะครับ ส่วนตัวผมมองว่า เทศกาลนี้ค่อนข้างจะน่ากลัวไปหน่อย เพราะถ้าพลาดขึ้นมานั้นหมายถึงชีวิตเด็กคนนึงเลยนะครับ เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังไงกันบ้าง บอกให้เรารู้ด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา