29 ต.ค. 2020 เวลา 05:50 • ประวัติศาสตร์
คดีฆาตกรรมโรนัลด์ ซิสแมน และเอลิซาเบ็ธ แพลทซแมน
วันฮาโลวีนขึ้นชื่อว่าเป็นวันแห่งการปลดปล่อย ผี ปีศาจ ของชาวยุโรป มีเรื่องเล่าต่างๆมากมาย และหนึ่งในเรื่องเล่าที่เป็นปริศนาและยังหาคำตอบไม่ได้ คือ คดีฆาตกรรมในวันฮาโลวีน
ช่วงนี้นะครับใกล้ถึงวันฮาโลวีนเข้ามาทุกทีแล้ว ทางเพจ Grab The Air เอาคดีฆาตกรรมที่โดงดังและเป็นปริศนามาแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน คิดเห็นยังไงแชร์กันด้วยนะครับ
เหตุเกิด ช่วงเช้าของวันที่ 31 ตุลาคม ปี ค.ศ. 1981 คู่รักชาวแมนฮัตตัน โรนัลด์และเอลิซาเบ็ธถูกฆาตกรรมในอพาร์ทเมนต์ส่วนตัว ใกล้หมู่บ้านกรีนวิช ทั้งคู่ถูกซ้อมก่อนจะยิงเข้าที่หัว อพาร์ทเมนต์ถูกรื้อค้นจนทั่ว ข้าวของกระจัดกระจาย หลังจากสืบประวัติ ตำรวจพบว่าซิสแมนเคยต้องสงสัยเรื่องยาเสพติด พวกเขาก็เลยสันนิษฐานว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน แต่คดีมาแปลกเอาก็ตอนที่ นักโทษคนหนึ่งออกมาพูดว่า... เพื่อนของเขาเคยทำนายเหตุการณ์นี้เอาไว้ ก่อนมันจะเกิดขึ้นจริง
เจ้าของเรื่องเล่านี้คือ เดวิด เบอร์โควิทซ์ ในปี ค.ศ. 1977 เขาต้องโทษคดียิงคนตาย 6 คน บาดเจ็บอีก 7 คน หลายคนเชื่อว่า เบอร์โควิทซ์ ไม่ได้ก่อคดีเพียงลำพัง จากคำบอกเล่าของผู้ให้ข้อมูล ระบุว่า เบอร์โควิทซ์ประกาศว่า... “เพื่อน” คนหนึ่งของเขา วางแผนไว้ว่าจะบุกเข้าไปที่ที่พักของโรนัลด์ และเอลิซาเบ็ธในวันฮาโลวีน เพื่อฆาตกรรมคู่รักทั้งสอง จากนั้นก็รื้อข้าวของ เพื่ออำพรางคดีว่าเป็นการปล้น ส่วนเหตุผลในการฆ่า เบอร์โควิซบอกว่า เพราะโรนัลด์แอบถ่ายคดีฆาตกรรมของเขาเอาไว้ และวางแผนจะส่งมอบมันให้กับตำรวจ จะได้รอดพ้นคดียาเสพติด ไม่มีหลักฐานสนับสนุนคำพูดของเบอร์โควิทซ์ แต่เขาก็อธิบายลักษณะอพาร์ทเมนต์ได้อย่างถูกต้องชัดเจน และจนบัดนี้ ก็ยังไม่รู้ว่าฟิล์มที่เบอร์โควิทซ์อ้างถึงนั้น
มีจริงหรือไม่...
แล้วเพื่อนคนนั้นล่ะ...?
หายตัวไปไหนกันแน่ ?
เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับคดีนี้ สงสัยเหมือนกันใช่ไหมครับว่าเขารู้ได้ยังไง แล้วเขาคนนั้นหายตัวไปไหน นี่เป็นเพียงคดีแรกเท่านั้นนะครับ ยังมีอีกหลายคดีที่ทางเพจ Grab The Air จะเอามานำเสนอให้ทุกคนได้อ่านกัน กดติดตาม กดไลค์ กดแชร์กันด้วยนะครับ
โฆษณา