30 ต.ค. 2020 เวลา 08:08 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
HALLOWEEN (hæləˈwiːn)
AMERICAN HORROR STORY
ใกล้จะถึงวันฮาโลวีนเข้ามาทุกที วันนี้เราจึงขอมาแนะนำซีรี่ส์ที่น่าจะพอตบตีกับช่วงฮาโลวีนนี้ได้เป็นอย่างดีคือ American Horror Story ที่หลายๆท่านน่าจะพอรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าเป็นชุดซีรี่ส์สยองขวัญ ที่อยู่ภายใต้การสร้างของ Ryan Murphy และ Brad Falchuk ออกฉายครั้งแรกในปี 2011 ได้พาเราดื่มด่ำกับความน่ากลัว ลิ้มรสความขนลุกขนพองมานานกว่า 9 season นับเวลาจนถึงตอนนี้ซีรี่ส์ชุดนี้ก็ได้โลดแล่นอยู่ในวงการเกือบสิบปีแล้ว
โดยจะขอเริ่มต้นซีซั่นแรกจากบ้านสยองขวัญ หรือ Murder House ว่าด้วยบ้านอาถรรพ์ที่มีเหตุการณ์การฆาตรกรรมสุดโหดต่างๆหลากหลายรูปแบบโดยอิงจากประวัติศาสตร์คดีที่เกิดขึ้นจริง ฆาตกรต่อเนื่อง Richard Speck หรือ The Dahlia สีดำ ในปี 2490 เรื่องจริงของ “ชอร์ต” เป็นนักแสดงสาววัย 22 ปี ถูกพบเป็นศพ เป็นต้น ซึ่งทำให้บ้านหลังนี้ กลายมาเป็นบ้านสุดเฮี้ยนที่เต็มไปด้วยพลังความแค้น ความรัก และเซ็กส์
ในซีซั่นถัดมานี้จะพาเราย้อนไปในปี 60s "Asylum" ซึ่งเป็นเรื่องราวของ ลาน่า นักข่าวสาวที่ต้องการจะเข้าไปเก็บข้อมูลในโรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่งที่ชื่อว่าไบรอาร์คลิฟฟ์ จนไปค้นพบความลับที่ทำให้เธอไม่สามารถออกมาจากที่แห่งนั้นได้ โดยมีทั้งเรื่องฆาตรกรรม สิ่งลี้ลับ วิทยาศาสตร์ เนื้อเรื่องเข้มข้นจนไม่สามารถหยุดดูได้เลยทีเดียว
ซีซั่นที่สามนี้มาในธีมของ "Coven" หรือ แม่มดสาว มนต์ดำ ไสยศาสตร์ต่างๆ เป็นเรื่องราวของโรงเรียนแม่มด ที่มีการสอนและการทดสอบเพื่อที่จะเป็น สุพรีม อันเป็นตำแหน่งสูงสุดของแม่มด ในการใช้อำนาจและพลัง ซึ่งในขณะเดียวกันในซีซั่นนี้ได้มีการเล่าไปถึงเรื่องของวูดู มนต์ดำต่างๆได้อย่างเข้มข้นเลยทีเดียว ความลับที่แอบแฝงอยู่ในเรื่องกำลังรอคอยคุณไปสัมผัสและดึงมันออกมาอยู่
ต่อมาซีซั่นที่สี่ "Freak Show" เป็นเรื่องราวของคณะกายกรรมโชว์สุดพึลึก ที่ได้รวมคนที่แปลกประหลาด ร่างกายผิดเพี้ยนในรูปแบบต่างๆ สามารถทำให้คนดูตกตะลึงตาค้างกันได้ง่ายๆ คณะกายกรรมนี้ได้เดินทางโชว์ทั่วรัฐฟลอริดา ในช่วงปี 1952 ในเรื่องราวของคณะกายกรรมโชว์สุดพิลึกนี้ก็ได้อัดแน่นมาด้วยความดราม่าของนักแสดงแต่ละคนไว้อย่างเต็มกระปุก และนอกจากนั้นยังมีเหตุการณ์สุดสะพรึง น่าขนลุกขนพองมาให้รู้สึกตื่นตกใจตลอดเวลาจึงไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง
ซีซั่นที่ห้านี้มาในธีมของ "Hotel" ว่าด้วยเรื่องราวของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ลอสแองเจลิส ซึ่งดึงดูดสายตาของนักสืบคดีฆาตกรรมผู้กล้าหาญ อย่างเบนท์ลีย์ ในโรงแรมแห่งนี้ได้มีเหตุการณ์วุ่นวายและเหตุการณ์อาถรรพ์มากมาย โดยโรงแรมแห่งนี้ได้รับการดูแลโดย The Countess หรือเลดี้กาก้าที่เราทุกคนต่างรู้จักนั่นเอง โรงแรมแห่งนี้มีต้นแบบมาจากโรงแรมจริงที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2436 โดย H. H. Holmes ในชิคาโกรัฐ Il สำหรับนิทรรศการ Columbian Exposition ของโลกในปี 1893 กลายเป็นที่รู้จักในนาม 'ปราสาทฆาตกรรม
ซีซั่นที่หก "Roanoke" แชลบี้ และ แม็ตต์ คู่รักที่ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางเมืองหลวง ในขณะที่ทั้งคู่โดนเดินไปชมละครเวที แม็ตต์กับถูกอัตพาลทำร้ายอาการสาหัส ขณะที่เขาฟื้นตัวจากอาการโคม่า แชลบี้ก็เกิดสภาวะเครียดจัด ทำให้เธอแท้งลูก หลังจากที่เธอและแม็ตต์อาการดีขึ้นทั้งคู่ตัดสินใจ จะหนีจากเมืองหลวงไปสู่ชีวิตชนบท และแล้วทั้งคู่ก็ได้พบกับบ้านกลางป่าหลังใหญ่ และราคาถูก พวกเขาตัดสินใจซื้อบ้านหลังนั้น โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่า มีสิ่งที่น่ากลัวและสยดสยองอยู่ในป่าข้างบ้านของพวกเขา
สำหรับซีซั่นที่แปดนี้มาในธีม "Cult" ซึ่งแปลว่าลัทธิ หรือกลุ่มความเชื่อของเล็กๆของคนกลุ่มหนึ่งที่ยังไม่แพร่หลายหรือมีองค์ประกอบครบถ้วนจนถึงขั้นเป็นศาสนาได้ ในซีซั่นนี้ค่อนข้างจะแตกต่างกับซีซั่นอื่นๆเพราะจะเข้าไปเล่นกับความกลัวในจิตใจจริงๆของมนุษย์ พร้อมกับเสียดสีประเด็นทางสังคมต่างๆได้อย่างแยบยล
ซีซั่นที่แปดนี้คือ "Apocalyse" ในซีซั่นนี้จะเป็นการ Cross over กันระหว่างหลายๆซีซั่นไม่ว่าจะเป็น Murder House หรือ Coven โดยหลักๆเป็นเรื่องการปะทะกันระหว่างแม่มดและซาตาน โดยได้ใช้การเล่าเรื่องผ่านเหตุการณ์วันสิ้นโลกที่ต้องไปอาศัยอยู่ในฐานลับเพื่อเอาชีวิตรอด
และซีซั่นสุดท้ายคือ "1984" ซีรีส์ในซีซั่นนี้จะหยิบเอาแรงบันดาลใจมาจากหนังแนวฆาตกรรมแนว Slasher มาเป็นธีมหลัก เป็นแนวสยองขวัญยุค 80 เต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นเรื่องราวของ บรุก หญิงสาวไร้เดียงสา ที่ได้ไปร่วมค่ายกับเพื่อนๆที่เต้นแอโรบิกด้วยกัน โดยไปอาสาเป็นพี่เลี้ยงที่ Red wood camp ที่ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุการณ์สยองขวัญและเหตุสุดสะพรึงมากมาย และยังรวมถึงพลังของซาตานต่างๆที่คอยแทรกเข้ามาตลอดทั้งซีซั่นนี้ ใครที่อยากสัมผัสความสยองขวัญในยุคของ 80s แบบเน้นๆอย่างนี้ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ
โฆษณา