30 ต.ค. 2020 เวลา 15:22 • ท่องเที่ยว
EP. 5
ว่าด้วยเรื่องที่พัก
ตอนแรกผมคิดว่ามาเป็น Volunteer #แอฟริกา จะต้อนนอนกลางดินกินกลางทราย
น้ำต้องแบกมาตั้งแต่ไกลๆ. แต่จริงๆแล้วผมมาที่เคนยาที่พักก็ดีมากๆครับ คือผมได้
ประจำที่ศูนย์ใหญ่ ที่ #Nairobi
ในห้องที่ผมอยู่ตอนนั้นมีเพื่อนอยู่ 3 คนจีน2 เกาหลี1
ก็นอนเตียง2ชั้น มีห้องน้ำในตัว สบายมากๆครับ ยุงก็ไม่มีแถม ยิ่งตอนนอนนี้
หลับสบายสุดๆ บรรยายที่นั้นตลอดทั้งปีเลย อุณหภูมิ. 20-25 องศาเซลเซียส อารมประมานอยู่ใน เช่เวนทั้งปีครับ.ไม่ร้อยอย่างที่คิดเลย555 แล้วตอนอยู่ห้องด้วยกันนี้
โอ้..ต้องปรับตัวเยอะมาก เพราะแต่ละ
ประเทศก็จะมีนิสัยใจคอแตกต่างกันออกไป อันนี้เดี๋ยว มาเล่าที่หลัง
เรื่อง Culture แต่ละประเทศนี้สุดติ่งจริงไว้มาเล่าให้ฟัง
จริงๆศูนย์ บางที่ก็ใหญ่ครับบางที่ก็เล็กบ้างเหมือนบ้านก็มีครับ แล้วแต่ละประเทศ และเนื่องด้วยอาจารย์ผู้ก่อตั้งเป็น pastor ศูนย์บางที่ก็จะมีโบสถ์ด้วยก็เลยมีโอกาสไปทำกิจกรรมร่วมกันกับคนที่นั้นด้วยก็ดีมากๆเลยครับและที่ๆผมอยู่ก็รู้สึกว่าดีมากๆครับ เพราะผมก็เป็น คริสตเตียนอยู่แล้ว ถ้ามีเวลาก็อยากให้ทุกคนมาเป็นอาสาสมัครกันเยอะนะครับ
บรรยากาศดีมาก
ฤดูหนาวก็หนาวมาก
โฆษณา