30 ต.ค. 2020 เวลา 15:23 • ท่องเที่ยว
👉หลงเกาะเดอะซีรีย์
..
ตอนที่1..เกาะไข่ไม่เดียวดาย ปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่น..เอิ๊กเอิ๊ก😁
"..พี่คะพี่จะไปนอนคนเดียวจริงหรือคะ
หนูไม่ยอม หนูต้องให้คนไปอยู่เป็นเพื่อน.."
..
"..เอิ่ม..มันไม่ปลอดภัยหรือครับ
..
"..ที่นั่นปลอดภัย แต่มันไม่มีอะไรเลยนะคะ"
..
" ..ผมอยู่ได้"
..
..
เป็นบางส่วนของบทสนทนาของกระผมกับน้องตอง เจ้าของเฉลิมชิวเล ที่กระผมค้นเบอร์โทรจากกูเกิ้ลแมป
เป็นวิธีที่กระผมใช้ประจำ รู้จังหวัดที่ไป แล้วจะสแกน เจอเกาะเล็กๆเกาะหนึ่ง ในอ.ประทิว จ.ชุมพร
และใกล้สนามบินที่สุด มันชื่อว่า "เกาะไข่" ..ไม่มีคนอาศัย ไม่มีน้ำจืด ไม่มีไฟ กางเต็นท์ได้
..
กระผมก็ขีดเส้นตรงจากเกาะเข้าหาฝั่ง เห็นเขียนว่าท่าเรือไปเกาะไข่ แสดงว่าต้องมีเรือไปแน่นอน
..
มีธนาคารปู แสดงว่าแถวนี้ต้องเป็นชาวเล กระผมลองควานหาที่พัก ก็เจอโรงแรมห่างไปสักหนึ่งกิโลเมตร มันไม่น่าตอบโจทย์ "คนหลงเกาะ"
..
เห็นบ้านหลังหนึ่งชื่อ "เฉลิมชิวเล" น่าจะเป็นโฮมสเตย์ ขีดเส้นตรงไปโดนเป๊ะ แต่ไม่มีเบอร์เลยลองก๊อปไปแปะที่อากู๋
บิงโกขอรับ..มีเฟส..มีเบอร์โทร..จึงเกิดเป็นข้อความคุยกันบางส่วนข้างต้น
..
แค่มาคนเดียวน้องก็ประหลาดใจมาก
แล้วจะไปนอนเกาะคนเดียว..น้องบอกไม่เคยมี
..
นั่นไง..กระผมสร้างความกังวลให้น้องเขาซะแล้ว
ก็เข้าใจ เพราะค่าเรือไปคนเดียวก็หนักเอาเรื่อง
อาหารการกิน น้ำไฟ น้องคงเป็นห่วงอยู่
..
แต่คงทนลูกอ้อนของป๋อเสกคนโก้ไม่ไหว
..จัดไปอย่าให้ขาด
..
กระผมเลยมีโอกาสเป็นเจ้าของเกาะคนเดียว
..
ความมันส์..จึงบังเกิดพะยะค่ะ😆
..
เคยเห็นหมีดำน้ำมั้ยขอรับ ..ดำปี๋ด้วยขอรับ..ใส่ชูชีพสีส้มตัดสีผิว..คาบพริกชัดชัด
..
ฟ้าเปิดแป๊บเดียว ถ่ายมาได้นิดหน่อย ออกไปไกลน้ำขุ่นมาก มองไม่เห็นอะไรเลย
..
ถ้าไปไกลกว่านี้ เดี๋ยวฉลามจะงง..หมีลอยน้ำ555
เอาภาพบางส่วนมาให้ชมกันขอรับ
..
ว่างๆจะมาเล่าเรื่องราวที่นี่ให้ฟังอีกขอรับ
..วันนี้นอนหลับฝันดีขอรับทุกคน😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา