31 ต.ค. 2020 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
ลอยๆกระทง
15 คำ่ เดือนเดือน 12 นำ้ทะนองเต็มตลิ่ง~
วันนี้เราจะชวนทุกคน มาลอยกระทงในน้ำกะทิกัน
บัวลอยกระทงของเรา ได้ทั้งลอยกระทงและก็อิ่มด้วย อิอิ
ลอยกระทงปีนี้ อยากให้ทุกคนมีความสุข อยากรณรงค์ให้ทุกคนเลือกลอยกระทงที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม การลอยกระทงเป็นประเพณีที่ดีงามของไทย ควรสืบสาน แต่ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่มีหัวใจรักสิ่งแวดล้อม เราสามารถขอขมาพระแม่คงคาได้หลายวิธี ลอยกระทงออนไลน์ก็ดี ลอยในใจก็ดี ทำกระทงน้ำแข็ง ลอยกระทงบัวลอยอย่างเราก็ได้ อิ่มอกอิ่มพุง
วิธีทำบัวลอยง่ายๆ มีดังนี้
1.นำแป้งข้าวเหนียวประมาณ 500 กรัม เกลือเล็กน้อยประมาณ 1 ช้อนชา
นำ้ตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมแป้งกับนำ้เปล่า 300 mL. ทำการนวด ใส่สีจากธรรมชาติอย่างนำ้ใบเตยให้สีเขียว สีเหลืองจากฟักทอง และสีชมพูจากนำ้แดงตราแฮลบูบอย เราแอบใส่เผือกต้มบดลงไปด้วยเพื่อเพิ่มความหอม มันให้กับบัวลอยของเรา
2.นำมาปั้น เป็นรูปร่างต่างๆ
วันนี้เราปั้นรูปกระทง แต่…ไหนกลายเป็นดาวไปเสียได้ อิอิ
3.นำไปต้มกับนำ้เชื่อม พอสุก เม็ดบัวลอยจะลอยตัวขึ้นมา ตักขึ้นมาแล้วแช่ในนำ้เปล่าเพื่อล้างเมือกของแป้ง ตักเม็ดบัวลอยที่สุกแล้วใส่ถ้วยพักไว้ก่อน
4.ต้มน้ำกะทิ 1 กล่อง ใส่ใบเตยเพิ่มความหอม ผสมนำ้เปล่า 500 mL ต้มให้เดือดใส่เกลือ 2 ช้อนชา ใส่นำ้ตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ เมื่อน้ำเดือดใส่ไข่ไก่ดิบ 1 ฟอง ต้มจนไข่เริ่มสุก แล้วตามด้วยเม็ดบัวลอยต้มสุกลงไป
เสร็จแล้ว บัวลอยกระทง กินได้แล้วล่ะ เย้ 🥳
น่าตาอาจจะ…ไม่ค่อยสวย แต่ก็กินได้อยู่นะ😆🎉
ขอตัวไปหม่ำก่อนนะ สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ
โฆษณา