31 ต.ค. 2020 เวลา 11:28 • ไลฟ์สไตล์
“วันจันทร์อีกแล้ว”
ประโยคที่ทุกคนล้วนเคยพูด มาเปลี่ยนความรู้สึกของวันจันทร์ที่น่าเบื่อให้แฮปปี้ตั้งแต่ต้นสัปดาห์กันดีกว่า 😊
.
1) จัดเต็มวันอาทิตย์ ทำสิ่งที่อยากทำเป็นการเติมพลังใจ ทิ้งงานเอาไว้อย่าพึ่งหยิบมาเคลียร์
.
2) พักผ่อนให้เพียงพอ นอนหลับให้เต็มอิ่มสมองจะได้สดชื่น
.
3) เปิดเพลย์ลิสต์ปลุกใจยามเช้า รู้หรือไม่ว่าเพลงนั้นมีผลต่อสมองทำให้สมองตื่นตัว คลายวิตกกังวลได้ พร้อมทั้งยังลิงก์กับความทรงจำ ถ้าเราฟังเพลงที่ทำให้นึกถึงเรื่องดีๆ ก็จะเซตมู้ดดีๆ ได้ไปทั้งวัน
.
4) อย่าข้ามมื้ออาหารเช้า เพราะร่างกายได้ใช้อาหารมื้อเย็นไปสูบฉีดเลือดร่างกายเมื่อคืนไปหมดแล้ว เราจึงควรเติมพลังให้พร้อมรับวันใหม่
.
5) แต่งตัวพร้อมรบ เสื้อผ้าสามารถส่งผลต่อความรู้สึกได้ ยิ่งเราใส่เสื้อผ้าที่เรามั่นใจ ยิ่งส่งผลให้วันของเราดำเนินไปอย่างราบรื่น
.
6) วางแผนล่วงหน้า ลิสต์คราวๆ สิ่งที่เราต้องทำให้วันจันทร์ ตบท้ายด้วยสิ่งที่จะเยียวยาจิตใจเราให้ตอนเย็น ไม่ว่าจะเป็นการนัดเพื่อนไปกินข้าว การไปดูหนังกับแฟน ทำให้เย็นวันจันทร์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป
.
ท้ายนี้ถ้าเราไม่เอนจอยวันจันทร์มากๆ ต้องมาแก้ที่ต้นเหตุนะคะ เช่น งานที่ทำอยู่มันส่งผลต่อจิตใจมากเกินไปจนควรที่จะต้องเปลี่ยนหรือเปล่า
#womaler #weekend #monday #worktips
โฆษณา