31 ต.ค. 2020 เวลา 12:30 • สุขภาพ
อังกฤษเตรียมล็อคดาวน์อีกครั้ง
ผู้เชี่ยวชาญพบสัญญาณเตือนการระบาดหนักกว่าที่คาด
Photo : David Cliff/NurPhoto/PA Images
มีรายงานข่าวจาก BBC ว่าล่าสุดนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันเตรียมพิจารณา lock down อีกครั้งแล้วครับ เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญในคณะทำงานพบว่าอัตราการติดเชื้อที่มากในระดับปัจจุบันมีโอกาสที่ผู้เสียชีวิตจะพุ่งทะลุ 85,000 คนในไม่ช้านี้
การประกาศอย่างเป็นทางการคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงวันจันทร์ที่จะถึงตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตามคาดว่าสถานศึกษาโรงเรียนและมหาวิทยาลัยจะได้รับการยกเว้น
เช่นเดียวกับยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่าง เบลเยียม,ฝรั่งเศสและเยอรมนี ที่เพิ่งตัดสินใจ lock down ไปก่อนหน้านี้จากความกังวลต่ออัตราการติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น
ช่วงการระบาดระลอกแรกยอดผู้เสียชีวิตในสหราชอาณาจักรอยู่ที่ประมาณ 1,000 ต่อวัน ขณะที่แบบจำลองล่าสุดระบุว่าหากไม่มีการควบคุมทางสังคมเพิ่มเติม ผู้เสียชีวิตมีโอกาสจะพุ่งแตะ 4,000 คนต่อวัน
รายงานคาดการณ์ขีดความสามารถของโรงพยาบาลในอังกฤษ : BBC
นอกจากนี้เอกสารที่ BBC เผยแพร่ซึ่งคาดว่าได้มากจากคณะทำงานของรัฐ ได้ชี้ให้เห็นว่ามีโอกาสที่ขีดจำกัดการรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลจะสูงสุดจะเกิดขึ้นในช่วงธันวาคมโรงพยาบาลจะไม่สามารถรับผู้ป่วยได้เพิ่มอีก
ต้องบอกว่าเป็นแรงกดดันที่บอริส จอห์นสันต้องตัดสินใจเนื่องจากอังกฤษอยู่ในจุด "วิกฤต" ที่อาจต้อง lock down ทั่วประเทศซึ่งเป็นแนวทางที่เจ้าตัวเลี่ยงมาตลอด
คาดว่าระยะเวลาการ lock down จะกินเวลาเกือบ 1 เดือนเริ่มตั้งแต่วันพุธที่จะถึงต่อเนื่องไปจนวันที่ 1 ธันวาคม หลังจากนั้นจะค่อยๆผ่อนคลายมาตรการเพื่อเป็นของขวัญเข้าสู่เทศกาลคริสต์มาสที่จะถึงนี้
References :
โฆษณา