31 ต.ค. 2020 เวลา 15:12 • ไลฟ์สไตล์
อย่าโทษมือที่สาม ถ้าสองมือคุณยังจับไม่แน่นพอ
อย่าโทษการนอกใจคนรัก ถ้าคุณยังนอกใจความรู้สึกตัวเองอยู่
เหตุผลของการเลิกรากันอันดับต้นๆ คือ มือที่สามหรือการนอกใจ ถ้าถามว่าแปลกหรือไม่ที่จะเกิดเหตุการณืนี้ คำตอบ คือ ไม่แปลกเลยครับ เพราะขนาดทุกๆวันนี้ ตัวเรายังมีอารมณ์และความคิดที่เปลี่ยนไปเลย นับประสาอะไรกับเรื่องความสัมพันธ์ที่มีคนที่สองเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตด้วย
มือที่สาม เป็นเหตุผลยอดนิยมที่ใช้บอกคนอื่นเวลาเลิกรากัน ถ้าเราบอกคนอื่นว่าถูกบอกเลิกเพราะอีกฝ่ายมีมือที่สาม เราจะรู้สึกกลายเป็นคนน่าสงสารทันที จะมีคนรอบข้างเข้ามาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม เราจะได้รับการปฏิบัติเสมือนเด็กอีกครั้ง
เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ยากแก่การยอมรับผิดว่าเป็นคนนอกใจหรือเป็นคนที่พามือที่สามเข้ามาในชีวิตคู่ แต่เคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมถึงเกิดมือที่สามเข้ามาแทรกระหว่างคนสองคนได้ ถ้าทั้งสองคนจับมือกันแน่นพอ
เมื่อแรกคบ จับมือกันแน่นไว้ไม่อยากปล่อย พอนานวันเข้ารู้สึกชินชากับการจับมือ เริ่มไม่ว้าวมากขึ้น เริ่มรู้สึกจับเป็นพิธีให้ดูว่าเรายังรักกันหรือจับมือเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมือที่สามถึงแทรกเข้ามาได้เพราะทั้งสองคนเริ่มจับมือไม่แน่นและนานพอ
ใจที่เริ่มเบื่อ อารมณ์ที่เริ่มหน่าย ความรักจืดจาง ล้วนทำให้คนๆหนึ่งเริ่มกลับมาตั้งคำถามถึงความสัมพันธ์ตอนนี้ว่ายังใช่อยู่หรือเปล่า เมื่อเกิดการตั้งคำถามขึ้นมา เมื่อนั้นจะเกิดช่องว่างของใจเราที่จะยอมเปิดรับคนภายนอกเข้ามานั่นเอง
คนภายนอกที่เข้ากับเราได้มากขึ้น รู้สึกสบายใจมากขึ้น เป็นตัวของตัวเองมากขึ้นเหมือนที่หลายๆคนบอกว่าคุยกับคนนี้แล้วคลิกมากกว่า เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราเริ่มมีใจให้กับอีกคน และเราก็เริ่มนอกใจจากคนของเราตามมา
ถ้าถามว่าการนอกใจผิดมั้ย แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง แต่ถ้าถามว่ามีคนถูกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือเปล่า แน่นอนว่าต้องมีคนถูกใจที่การนอกใจครั้งนี้ทำให้เขาเจอคนใหม่ที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจกว่าและเป็นตัวของตัวเองมากกว่า ซึ่งถ้ามองให้ลึกขึ้นไป มันเป็นส่วนสำคัญของชีวิตคู่ในอนาคต เพราะถ้าเกิดคบแล้วไปกันไม่ได้จนกระทั่งตัดสินใจแต่งงานกันไป คุณเชื่อหรือว่าคุณจะเข้ากับคนนี้ได้จริงๆ
บางคนอาจจะโต้แย้งว่าแบบนี้ก็ไม่ซื่อสัตย์ต่อคนรักตัวเองสิ...ช่ายครับ ไม่ซื่อสัตย์ต่อคนรัก แต่คุณกำลังไม่ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองอยู่หรือเปล่า อันนี้คงต้องให้คุณกลับไปคิดเองว่าความสัมพันธ์ตอนนี้ของคุณเป็นแบบ win-win หรือ win-loss กันแน่ เราอยากให้คนอื่นมีความสุขแต่คุณต้องมีความสุขในแบบที่คุณเป็นด้วยครับ
ก่อนจะถึงจุดนี้ จุดที่เรานอกใจ เราลองย้อนกลับไปจุดตั้งต้นของเรื่องนี้ก่อนครับ ว่าเรื่องทั้งหมดนี้มันเกิดจากอะไร...ความเบื่อ ความไม่เป็นตัวเอง หรือการหลอกตัวเองว่าเรายังรักคนนี้
เปลี่ยนจากความนอกใจในตอนสุดท้าย เป็นความใส่ใจในความรู้สึกตัวเองและคนที่คุณรักก่อนมั้ยครับ สองมือที่คุณจับแน่นพอหรือเปล่า ไม่เช่นนั้น เหตุผลสวยหรูที่สร้างความน่าสงสารให้คุณจะเข้ามา นั่นคือ มือที่สาม
มือที่สามผิดทุกที แต่มือทั้งสองที่คุณจับนั้น คุณไม่เคยโทษเลย
การนอกใจคนรักผิดทุกที แต่การที่คุณนอกใจความรู้สึกตัวเอง คุณไม่เคยโทษเลย
หากชื่นชอบ ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม กดให้กำลังใจทุกบทความด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกผู้อ่านที่แวะเวียนเข้ามาอ่านครับ
#Storythinker #เล่าเรื่องให้คิด #การนอกใจ #ความซื่อสัตย์ #การจับมือ
ติดตามช่องทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ตามลิงค์ข้างล่างเลยครับ
โฆษณา