31 ต.ค. 2020 เวลา 15:23 • ความคิดเห็น
วัยรุ่นเสียเวลาอ่านสักนิด ❗
วันก่อนบิวตี้ไปซื้อยาให้ยาย มีน้องวัยรุ่นผู้หญิง ม.ต้น เข้ามาทีหลังบิวตี้ เพื่อซื้อยาคุมฉุกเฉิน ในใจนี่ตกใจมาก แต่ก็ทำตัวปกติ ไม่มองหน้าเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะกลัวน้องจะอาย ในใจก็คิดว่าดีแล้วที่น้องรู้จักเข้ามาซื้อยาโดยไม่อาย
บิวตี้เลยอยากจะฝากน้องๆวัยรุ่น ให้ระมัดระวังและรู้จักป้องกัน ดีที่สุดคือหักห้ามใจ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆต้องป้องกัน บิวตี้ไม่ได้สนับสนุนนะคะ เจตนาคือถ้าพลาดไปแล้วต้องรู้จักรับผิดชอบตัวเอง แต่อย่าลืมนะคะว่าถุงยางอนามัยป้องกันได้ แต่ไม่ 100% คุณหมอ พยาบาลก็อธิบายแล้ว บางคนครั้งเดียวก็ป่องเลย เรื่องแบบนี้ 50 50 มั่นใจอะไรไม่ได้เลย ไม่ท้องหรอก ป้องกันอยู่ ตอนนี้พูดได้ แล้วถ้าเกิดมันพลาดขึ้นมาล่ะ เราจะทำยังไงกันต่อไป น้องไม่ได้รับผิดชอบแค่คนเดียว อย่าลืมคนที่บ้านนะคะ จะทำอะไรให้นึกถึงพ่อแม่ให้มากๆ นึกถึงคนที่อยู่ข้างหลังเราให้มากๆ เพราะไม่ใช่แค่น้องคนเดียวที่เสียใจ แต่พวกเขาคือคนที่เสียใจกว่าและเจ็บกว่า น้องๆอย่าลืมนะคะว่า "น้องคือหัวใจของพ่อแม่" ❤
เป็นผู้หญิงอย่าลดคุณค่าของตัวเองให้กับผู้ชายที่หวังในเรือนร่างมากกว่าหัวใจ ผู้ชายที่รักเราจริงๆเขาจะให้เกียรติ ปกป้องและดูแลเรา ถ้าน้องให้ร่างกายให้กับคนนี้ไปแล้ว น้องมั่นใจหรือเปล่าว่า เขาจะยังปฏิบัติกับน้องเหมือนเดิม ไม่ว่าจะทำอะไรพี่ขอให้น้องๆคิดดีๆนะคะ เพราะน้องมีค่ามากกว่าผู้ชายแบบนี้ และน้องผู้ชาย คิดจะทำอะไรต้องรู้จักรับผิดชอบ คำว่า"ลูกผู้ชาย"ถ้าน้องทำให้ศักดิ์สิทธิ์มันก็จะศักดิ์สิทธิ์ และทั้งน้องผู้ชายและน้องผู้หญิง เมื่อน้องทั้งสองได้ทำความผิดร่วมกันไปแล้วก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน แล้วน้องมั่นใจหรือเปล่าว่าที่ทำลงไปแล้ว เขาจะมารับผิดชอบร่วมกันกับเรา
เพราะฉะนั้นอย่าทำเพราะอารมณ์มันพาไป อย่าทำเพราะความอยาก อย่าทำเพราะอารมณ์ชั่ววูบ คำว่า"อารมณ์ชั่ววูบ" พี่เห็นพังมาทุกอย่าง จะทำอะไรให้คิดดีๆ อย่าเลือกเพราะแค่อยากรู้อยากลอง หรือเห็นว่าเพื่อนหรือคนอื่นก็ลองมาแล้ว ให้คิดก่อนทำ คนที่เสียที่สุดคือผู้หญิง อย่าทำให้เวลาไม่กี่นาที มาทำลายอนาคตดีๆของเราเลยค่ะ มันไม่คุ้มค่าเลยการที่เราทำอะไรโดยที่เราไม่พร้อม น้องๆรู้ใช่มั้ยคะว่ามันจะเป็นยังไง
หากเราเจอหรือมีคนที่ท้องไม่พร้อมรอบข้างเรานั้น บิวตี้อยากให้ทุกคนให้กำลังใจเขาค่ะ อย่าซ้ำเติมหรือว่าอะไรเขาเลย ผิดพลาดมาแล้วก็ให้แล้วไปค่ะ เพราะเรื่องแบบนี้พลาดแล้วเอาอะไรคืนมาไม่ได้เลย ดีที่สุดคืออยู่ข้างๆ คอยรับฟังและเข้าใจ และให้กำลังใจ ให้พลังดีๆให้กับพวกเขาค่ะ
ปัญหาสังคมที่พบเจอได้บ่อยที่บิวตี้เห็นเลย คือ การท้องในวัยเรียน เพราะความไม่พร้อมที่จะมี บางคนเอาเด็กไปทิ้งก็มี ทำแท้งเถื่อนถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็ บางครอบครัวต้องมาเลี้ยงและดูแลเด็กที่เกิดมา และถ้าน้องไม่ได้เลี้ยงเอง น้องจะไม่รู้เลยว่าการเลี้ยงและดูแลคนๆหนึ่งที่โตมาเป็นคนดีนั่นเหนื่อยขนาดไหน หากบางครอบครัว สถานภาพทางการเงินไม่ดี ยิ่งทำให้เกิดความลำบากเพราะเรื่องค่าใช้จ่าย เกิดความขาดแคลน ทำให้คุณภาพชีวิตของเด็กไม่ดีเท่าที่ควร หลายๆคนก็เอ่ยปาก"คนที่เขาพร้อมเขาอยากมีกลับไม่มี" ซึ่งประโยคนี้หลายๆคนน่าจะเคยได้ยิน
แล้วถ้าเด็กคนนี้โตขึ้น แล้วมีปมจากแม่ เหตุการณ์แบบนี้ก็จะเกิดขึ้นกับเด็กคนนี้ หากพื้นฐานของครอบครัวและพื้นฐานจิตใจของเขานั่นไม่แข็งแกร่ง สิ่งสำคัญคือครอบครัว เพราะครอบครัวคือจุดเริ่มต้นที่ดี
ปมที่เกิดขึ้นในใจเรานั่นไม่ว่าใครก็ตาม พี่บิวตี้อยากให้น้องอย่าสนใจและใส่ใจในสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมหรือแก้ไขได้ จงคิดบวกในพื้นฐานความเป็นจริง ให้กำลังใจตัวเอง รักตัวเองให้มากๆ อย่าลืมที่จะกอดตัวเอง ดูแลและใส่ใจตัวเองอยู่เสมอนะคะ สู้ค่ะ แล้วมันจะผ่านไป ทุกปัญหามีทางออกเสมอ ถ้าน้องบอกว่าไม่มี แสดงว่าน้องยังไม่เห็นทางออก มันมีแต่น้องแค่ยังหาไม่เจอเท่านั้นเอง ใช้ชีวิตให้สนุกและคุ้มค่าในทางที่ดีน้า รักนะคะ ✌
บิวตี้ พิชณ์นรี 😊
#ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่สละเวลาอ่านจนจบ 🙆🏻💕
#ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์ปัญหาการท้องในวัยเรียน
ขอบคุณรูปภาพจากโรงพยาบาลรามคำแหง
โฆษณา