1 พ.ย. 2020 เวลา 04:00 • บันเทิง
ฮาโลวีนเมื่อวานนี้.. เสาร์ที่ 31/10/ 2020
..
ที่โรงเรียนประถมของปุญจะจัดงานฮาโลวีนให้เด็ก ๆ มาทำกิจกรรมทุกปี
ปุญได้รับอนุญาตให้ไปร่วมงานตั้งแต่อยู่ ป.2 เพราะทั้งแม่และลูกสนุกที่จะคิดชุด หาอุปกรณ์มาแต่งตัวเพื่อไปร่วมงาน..
มีขาดอยู่ปีเดียว ที่ตรงกับวันเดินทาง กลับมาใช้พักร้อน 2 อาทิตย์ของเราที่เมืองไทยพอดี
ปีที่แล้ว ปุญอยู่ ป.5 ไม่ได้ไปร่วมงานกับโรงเรียน แต่เลือกไปร่วมงานปาร์ตี้และเดินขอขนมหวานตามบ้านกับครอบครัวของเพื่อนสนิทคนนึงแทน
ปีนี้ก็วางแผนแบบนั้นเช่นกัน..
แต่ด้วยว่าสถานการณ์โควิด -19 ของเยอรมนีเริ่มกลับมาระบาดและมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น.. รัฐบาลจึงออกกฎห้ามและขอความร่วมมือหลายอย่าง เพื่อชะลอการแพร่กระจายของเชื้อโรค
ถึงการเดินขอขนมตามบ้านจะถูกยกเลิก แต่ปุญกับเพื่อนบ้าน ก็ขออนุญาตชวนเพื่อนอีก 2-3 คน มาจัดงานเล็ก ๆ ที่บ้านเพื่อนคนหนึ่งในตึกแทน
ปีนี้ปุญอยากแต่งชุดแนวหมาป่า แมวป่า หรืออะไรทำนองนี้ ..
ความที่ช่วงก่อนแม่พักร้อนติดกันหลายวัน แถมแผนท่องเที่ยวที่วางไว้ต้องยกเลิก เพราะเหตุของโควิด 19.. ทำให้เรามีเวลาคิดชุดและเตรียมอุปกรณ์แต่เนิ่น ๆ
ข้อกำหนดในการหาชุดสำหรับฮาโลวีนของบ้านเรา เหมือนกันทุกปี คือต่อให้มีภาพในหัวว่าอยากแต่งเป็นอะไร แบบไหน แต่สิ่งแรกที่ต้องทำคือสำรวจเสื้อผ้า อุปกรณ์ที่มี เพื่อนำมาดัดแปลงในแบบที่ต้องการให้ได้มากที่สุดก่อน จากนั้นจึงซื้ออุปกรณ์อื่นมาเพิ่มหากยังขาดอะไรอยู่ และต้องอยู่ในงมประมาณที่แม่เห็นสมควร
อย่างชุดแมวดำปีนี้ของปุญ เราช่วยกันออกแบบจากเสื้อผ้าหลัก ๆ ที่มีอยู่ก่อนแล้ว ส่วนที่ต้องซื้อเพิ่มคือ หูแมว ถุงน่อง โซ่ และกระพรวนสำหรับตบแต่ง ซึ่งคิดราคารวม ๆ กันแล้วไม่กี่ยูโร
กระโปงสั้นขาด ๆ ที่ปุญใส่ ก็เกิดจากการเอากางเกงยืดสีดำมาตัดขา ตัดตะเข็บ รอยต่อต่าง ๆ ออกจนสวมได้แบบกระโปรง ปิดท้ายด้วยการตัดชายกระโปรงให้ดูรุ่งริ่ง ก่อนจะเอาโซ่และกระพรวนมาเย็บประดับเพิ่มเติม
ที่คอ แม่ใช้วิธีการตัดเศษขากางเกง ออกมาให้เป็นวงแหวน เย็บด้วยกระพรวน เวลาใส่ก็แค่สวมหัวลงไป
ปีนี้ปุญเป็นคนออกแบบผมเอง .. ไม่อยากได้ผมฟู หรือใส่เจลเรียบแบบที่เคยทำปีก่อน ๆ .. แต่อยากทำทรงหางม้าคล้ายนินจา ข้างหน้าแบ่งผมออกและปล่อยไว้เป็นปอยเล็ก ๆ ไม่รัดรวมกับหางม้าข้างหลัง พอคาดผมด้วยหูแมวที่ซื้อมาอีกนิด ก็ดูแปลกตาดีไปอีกแบบ
แต่งหน้าโทนสีเทา-เงินให้เข้ากับโซ่และกระพรวน กับเพิ่มรอยข่วนที่หน้าอีกนิดก็พร้อมไปร่วมงาน
เราเริ่มแต่ตัวกันหลังมื้อเที่ยง ใกล้สี่โมงก็เสร็จ.. เสร็จแล้วปุญก็เดินเปิดประตูออกจากห้องเรา ไปเข้าประตูห้องของเพื่อนบ้าน เพื่อไปร่วมงานที่นั่นทันที
มีบางช่วงที่ปุญวิ่งมาหยิบของ ไม่ก็ขนม แล้วก็เดินกลับไปบ้านเพื่อนคนเดิม และมีบางช่วงที่แม่ได้ยินเสียงกรี๊ดของเด็ก ๆ สลับเสียงหัวเราะดังแสดงความสนุก
ส่วนตอนที่กำลังเขียนบันทึกอยู่นี้ คือเวลาใกล้ 4 ทุ่ม และปุญยังไม่กลับมา แต่คาดว่าอีกไม่นาน.. พอมาถึงบ้านอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วคงนอนเลย
ส่วนที่ว่ามีกิจกรรมอะไร สนุกแค่ไหนที่บ้านเพื่อน เอาไว้พรุ่งนี้ค่อยถามปุญ ให้เล่าให้ฟังอีกที
และบันทึกวันฮาโลวีนสำหรับปีนี้...
และโพสต์นี้จบแค่นี้
..
รูปปุญ จากฮาโลวีนปีที่แล้ว.. ดูได้ที่นี่
และลิ้งค์รวมคลิป เมื่อครั้งปุญยังเป็นเด็กจิ๋ว ๆ จาก
ยูทูป Poon Station ของเรา
..
ขอบคุณสำหรับกำลังใจและการติดตาม
พบกันใหม่โพสต์หน้า มีความสุขมาก ๆ ทุกคนค่ะ 😊

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา