1 พ.ย. 2020 เวลา 02:56 • ความคิดเห็น
เคยได้ยินประโยคที่ว่า "จักรวาลนี้กว้างเท่าไหร่จิตใจของเราต้องกว้างกว่านั้น" กันไหม
.
.
.
ในสังคมแห่งความหลากหลาย จะเห็นว่าปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากความแตกต่างนั้นมีให้เห็นกันอยู่บ่อย ไม่ว่าจะเป็น การเหยียดผิว การล้อเลียนปมด้วย การแสดงกิริยาท่าทางดูหมิ่นดูแคลนและอีกหลายๆอย่าง
.
.
.
แต่ทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นการทำให้อีกฝ่ายต้องเสียความมั่นใจในตัวเอง รู้สึกผิด รู้สึกไม่ดีและอาจจะเป็นปมฝังใจเขาไปตลอดชีวิต
.
.
.
ก็อาจจะใช่ว่าโลกต้องมีความสมดุล มีหยินก็ต้องมีหยาง มีคนดีก็ต้องมีคนไม่ดี แต่เราสามารถทำให้บรรยากาศของสังคมน่าอยู่ขึ้นได้ เริ่มจากการเปลี่ยนความคิดของเรา
.
.
.
ปรับทัศนคติในตัวเรา เลิกมองว่าคนอื่นต้อยต่ำกว่าเรา เขาจนกว่าเรา เขาโง่กว่าเรา เขาเลวกว่าเรา ต่างๆนาๆ กลับกัน เราต้องเป็นมิตรกับผู้คนให้มากที่สุด เราต้องพร้อมช่วยเหลือคนอย่างไม่ต้องลังเล เก็บขยะตามพื้นทุกครั้งที่สะดวกถึงแม้จะไม่ใช่ของเรา ให้โอกาสคนเสมอ
#มนุษย์ทุกคนต่างกันที่การกระทำหาใช่ชาติกำเนิดไม่
ขอบคุณภาพจาก : https://pin.it/HS51LdK
ฝากกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เพจกระดานขาวในการสร้างสรรค์ต่อไปนะครับ
#กระดานขาว #พลังบวก #ข้อคิดดีๆ
โฆษณา