2 พ.ย. 2020 เวลา 06:27 • สุขภาพ
5 อาหารที่ทำให้หลับลึก
ุ5️. อาหาร ที่ควรทานมื้อเย็น เพื่อให้หลับง่าย หลับลึก ตื่นมาสดใส มีพลังทำงานได้ทั้งวันมาฝากกัน
1. โยเกิร์ต 🍶
มีแคลเซียม ที่ช่วยผลิตเมลาโทนิน หรือ ฮอร์โมนแห่งการนอน แม้ว่าร่างกายผลิตได้เองอยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่นอนไม่หลับ แสดงว่าร่างกายผลิตได้ไม่เพียงพอ ต้องสร้างเพิ่มค่ะ เมลาโทนินจะช่วยลดอุณหภูมิร่างกายให้เย็นลง พร้อมเข้านอน
1
2️.กล้วย 🍌
กล้วยหอม หรือกล้วยน้ำว้าก็ได้ค่ะ มีแมกนีเซียม ที่ช่วยลดอะดรีนาลีน หรือฮอร์โมนแห่งความตื่นเต้น หลายท่าน ต้องทำงานหนักมาก ร่างกายและสมองไม่ค่อยได้หยุดพัก อะดรีนาลีนไม่ได้หยุดหลั่ง การทานกล้วยจะช่วยยับยั้งฮอร์โมนตัวนี้ ไม่ให้เพิ่มสูงขึ้นอีก จนรบกวนการนอนค่ะ
1
3️.ฟักทอง
Superfood ชั้นดี มีสารสร้างฮอร์โมนแห่งความสุข ทำให้ปล่อยวางจากปัญหาที่ยังแก้ไม่ได้ หลับง่าย หลับสบาย เมื่อฮอร์โมนแห่งความสุขหลั่งเยอะ รู้สึกปลอดภัย ไร้กังวล เราจะหลับสนิทค่ะ แถม! ฟักทอง แคลอรี่ต่ำมากกกกกกก... ทานเยอะๆได้เลยค่า
1
4.เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน 🥩
เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน มีวิตามินบี 6 ช่วยเร่งให้ร่างกายสร้างเซโรโทนินจากอาหาร 3 อย่างแรกให้เร็วขึ้น ทำให้รู้สึกหนักต่างๆ ก็จะเบาลง ร่างกายพร้อมเข้าสู่การพักผ่อนค่ะ
2
5️. ชาคาร์โมมายด์ 🍵
ไม่ต้องกังวลว่าดื่มแล้วจะนอนไม่หลับนะคะ เพราะชานี้ทำจากสมุนไพร ไม่มีคาเฟอีน แถมยังช่วยให้สมองปล่อยคลื่นอัลฟ่า ซึ่งมักเกิดเวลานั่งสมาธิ เล่นโยคะ หรือเวลาที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ เมื่ออยู่ในสภาวะเงียบสงบ คลื่นความถี่ที่ต่ำอย่างอัลฟ่า จะทำให้เราผ่อนคลายพร้อมหลับค่ะ
2
โฆษณา