2 พ.ย. 2020 เวลา 08:53 • การศึกษา
#จงรับผิดชอบตัวเองแบบ100%
#และไม่เป็นเหยื่ออีกต่อไป 👇
การที่เรามักคิดว่าตัวเองเป็นทุกข์ ร้อนรนในชีวิต
ส่วนมาก มาจากการโทษตัวเอง โทษผู้อื่น โทษทุกสิ่ง
จงบอกตัวเอง "ฉันจะไม่โทษตัวเองและคนอื่นอีกต่อไป"
อะไรที่คุณได้ "ตัดสินใจ"ทำไปแล้ว ทั้งตอนมีสติรู้ตัวหรือไม่มีสติรู้ตัว ทุกอย่างที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นบทเรียน และเป็นจิ๊กซอว์นึงให้คุณได้เรียนรู้ชีวิตเท่านั้น
ไม่ว่าตัดสินใจดี หรือไม่ดี แต่ทั้งนี้จุดเริ่มต้นคือ "เรา"
เราจึงต้องรับผิดชอบทุกๆการตัดสินใจนั้น
เมื่อคุณมัวแต่โทษทุกๆสิ่ง ว่าทำให้คุณกังวล คิดมาก
เจอสภาพชีวิตในตอนนี้ ความรัก การเงินตอนนี้
เสียงที่มันหลอกหลอนของคำโกหกมันดังเหลือเกิน
คุณเลยไม่ได้ยินเสียงที่แท้จริง ได้ยินความจริงได้
ว่าเราเป็นคนตัดสินใจทุกๆอย่าง
ถ้าไม่มีเราอยู่ในเหตุการณ์นั้น
เรื่องนั้น ไม่ว่าดี ร้าย ก็จะไม่เกิดขึ้น
การรับผิดชอบไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกว่า ฉันแย่ ฉันผิด
แต่เป็นการ "ศิโรราบ"เพื่อ "ไปต่อ"กับชีวิตให้ได้
เพราะการโทษทุกๆสิ่ง มันทำให้ใจคุณยึดติดกับทุกข์
ยึกกับสิ่งที่ขาด ที่ไม่มีมากกว่า
ใจจึงเป็นอิสระ ไม่ได้เสียที
การรับผิดชอบทุกความคิด การกระทำ
โดยไม่โทษตัวเอง ไม่โทษใคร
จึงเป็นทางสู่อิสรภาพแห่งใจที่เป็นสุขที่แท้จริง
ให้อภัยตัวเอง ผู้อื่น วางลง แล้วไปต่อนะครับ 😀
.
.
💙 กดแชร์ให้เยอะที่สุด คุณเป็นคนมั่งคั่งเหลือเฟือแล้ว
#แหกหัวรวย
.
ติดตามบทเรียน NLP ย้อนหลังได้ที่
.
เพจ โอปป้าอิสาน
Youtube โอปป้าอิสาน
Tiktok โอปป้าอิสาน
Twitter โอปป้าอิสาน
IG oppa esan
Line @oppa-esan
.
.
.
#โอปป้าอิสาน #MasterCoachNLP #NLP #กฏแรงดึงดูด
#โปรแกรมจิต #แรงบันดาลใจ #mindset #ข้อคิดดีๆ #ข้อคิดคนสำเร็จ #แนวคิดพลิกชีวิต #แนวคิดสร้างความสุขภายใน #เป้าหมาย #success #successmindset #แคปชั่น
โฆษณา