2 พ.ย. 2020 เวลา 12:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
สรุปข้อคิดที่ได้ จากซีรีส์ Start-Up /โดย ลงทุนเกิร์ล (แนะนำให้ดูรูปประกอบในอัลบั้มนะคะ)
1-คนที่สำคัญในชีวิต ไม่ใช่คนที่ยินดีกับความสำเร็จของเรา แต่เป็นคนที่พร้อมอยู่เคียงข้างเรา ในยามที่เราลำบาก
2-ไม่มีทางที่จะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง หากเลือกตอบแต่คำตอบเดิมๆ
3-อย่าสนใจคนที่ดูถูกเรา ขอแค่เราไม่ดูถูกตัวเองก็พอ
2
4-หากตั้งใจทำให้เต็มที่ ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร เราก็จะไม่รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจนั้นในภายหลัง
5-อะไรที่เราได้มาง่ายๆ ก็อาจต้องสูญเสียมันไปแบบง่ายๆ เช่นกัน
6-สิ่งที่เราเห็นหรือได้ยินมา อาจไม่ใช่ความจริงทั้งหมด ดังนั้นอย่าด่วนตัดสินการกระทำของคนๆ หนึ่งทันที
7-การรีบหากำไรตั้งแต่ช่วงก่อตั้งธุรกิจ ก่อนขยายฐานลูกค้า ก็เหมือนคนที่ลอยอยู่กลางมหาสมุทร แล้วดิ้นรนดื่มน้ำทะเล
1
8-ไม่จำเป็นต้องให้คนทั้งโลกเชื่อเรา ขอแค่มีคนๆ เดียว ที่เชื่อในตัวเราก็พอแล้ว
2
9-คนเราก็เหมือนดอกไม้ ที่มีช่วงเบ่งบาน ในฤดูที่แตกต่างกัน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรีบประสบความสำเร็จเหมือนคนอื่นๆ
10-ถ้ามีแต่วันที่สว่างสดใส โลกทั้งใบก็จะเป็นทะเลทราย ต้องมีฝน มีหิมะด้วย หญ้าถึงจะงอกจากพื้นดิน
1-คนที่สำคัญในชีวิต ไม่ใช่คนที่ยินดีกับความสำเร็จของเรา แต่เป็นคนที่พร้อมอยู่เคียงข้างเรา ในยามที่เราลำบาก
2-ไม่มีทางที่จะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง หากเลือกตอบแต่คำตอบเดิมๆ
3-อย่าสนใจคนที่ดูถูกเรา ขอแค่เราไม่ดูถูกตัวเองก็พอ
4-หากตั้งใจทำให้เต็มที่ ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร เราก็จะไม่รู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจนั้นในภายหลัง
5-อะไรที่เราได้มาง่ายๆ ก็อาจต้องสูญเสียมันไปแบบง่ายๆ เช่นกัน
6-สิ่งที่เราเห็นหรือได้ยินมา อาจไม่ใช่ความจริงทั้งหมด ดังนั้นอย่าด่วนตัดสินการกระทำของคนๆ หนึ่งทันที
7-การรีบหากำไรตั้งแต่ช่วงก่อตั้งธุรกิจ ก่อนขยายฐานลูกค้า ก็เหมือนคนที่ลอยอยู่กลางมหาสมุทร แล้วดิ้นรนดื่มน้ำทะเล
8-ไม่จำเป็นต้องให้คนทั้งโลกเชื่อเรา ขอแค่มีคนๆ เดียว ที่เชื่อในตัวเราก็พอแล้ว
9-คนเราก็เหมือนดอกไม้ ที่มีช่วงเบ่งบาน ในฤดูที่แตกต่างกัน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรีบประสบความสำเร็จเหมือนคนอื่นๆ
10-ถ้ามีแต่วันที่สว่างสดใส โลกทั้งใบก็จะเป็นทะเลทราย ต้องมีฝน มีหิมะด้วย หญ้าถึงจะงอกจากพื้นดิน
โฆษณา