2 พ.ย. 2020 เวลา 13:28 • ความคิดเห็น
ทางนี้ มันใช่แล้วหรือ??
การใช้ชีวิตของคนเรา
จากเด็ก ไปเป็นผู้ใหญ่ จนแก่ และตาย
เราถูกปลูกฝังจากการศึกษา และสังคม
ให้เรานั้นดำเนินแนวทางชีวิต
สร้างงาน สร้างฐานะ สร้างครอบครัว
สิ่งเหล่านี้ได้รับอิทธิพลมาจากระบบทุนนิยม
เราต้องทำงาน หาเงิน มีครอบครัว
ให้มีหน้าที่การงานที่ดี มีเงิน มีทรัพย์สิน มีฐานะทางสังคม มีครอบครัวที่สมบูรณ์ พ่อ แม่ ลูก
แล้วเราก็ปลูกฝังสิ่งเหล่านี้ไปให้คนรุ่นต่อๆไป
จนคนรุ่นหลังๆก็ทำตามกันเป็นทอดๆ สืบต่อกันไป
แต่ในความเป็นมนุษย์ จริงๆแล้วเราต้องดำเนินชีวิตแบบนั้นจริงๆหรอ
หากเราจะไม่ทำงาน ไม่หาเงิน ไม่ต้องมีครอบครัว ได้มั้ย?
เราควรดำเนินชีวิตไปในทิศทางไหน?
ไปทางไหน?
โฆษณา