3 พ.ย. 2020 เวลา 04:25 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้จริงหรือ?
ได้ยินมาตั้งแต่จำความได้ กับคำว่า "คนเราเลือกเกิดไม่ได้" แต่พอมานึกตรึกตรอง ดีๆ ก็ได้ความเข้าใจว่าจริงๆแล้ว เราล้วนเลือกมาแล้วทั้งสิ้น ความคิด คำพูดและการกระทำ ล้วนนำพา ให้เรามาอยู่ในจุดๆนี้ ในจุดที่เราพอใจและไม่พอใจ ในปัจจุบัน บางคนเกิดมาแล้วยอมรับกับสิ่งที่ตัวเองเลือกได้ ตั้งใจทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ปล่อยวางทั้งอดีตและอนาคต อยู่กับปัจจุบันแก้ไขจิตวิญญาณ พัฒนาเปลี่ยนแปลง อย่างเข้าใจ ว่าทุกอย่างล้วนชั่วคราว เกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไปในที่สุด
วันที่ปัญหาถาโถมเข้ามา แค่เพียงเข้าใจ ว่าฉันเป็นคนเลือกมาแล้วนะ จะแก้ไขหรือเฉยๆรอมันดับเอง ถ้าใจยอมรับ เข้าใจ ชีวิตที่เลือกมาเองตั้งแต่ต้น ใจนี้ กายนี้ ชั่วคราว ไม่มีอะไร ควบคุมให้เป็นดั่งใจได้
วันนี้สุข จะรักษาอารมณ์ความสุขตลอดไปก็ไม่ได้
วันนี้เป็นทุกข์ ก็ทุกข์ตลอดไปไม่ได้เช่นกันอารมณ์ เฉยๆก็เช่นกัน
ที่ควรทำคือดูกายใจในแบบที่มันเป็น ตลอดเวลา เน้นว่าตลอดเวลา
ปฏิบัติธรรมง่ายๆสบายๆสไตล์ พิมพ์ลภัส
โฆษณา