3 พ.ย. 2020 เวลา 14:57 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
#เล่าสู่กันฟัง
..ขอเกริ่นก่อนนิดนึงครับ พอดีวันนี้ได้รับแผ่นดีวีดีหนังไทยเข้ามาหลายแผ่น ก็กะว่าจะเอามาปล่อยต่อใน #shopee บางส่วนก็จะเก็บไว้เป็นบางตัว เลยลองหยิบหนังเรื่อง #เลิฟจุลินทรีย์ #รักมันใหญ่มาก เพราะชอบการผูกเรื่องราวของรักในวัยรุ่นแต่ละคู่แล้วมาเชื่อมโยงกันในคอนเสิร์ตบิ๊กเมาเทนท์ และเคยดูมาหลายรอบแต่เป็นฟอร์แมทวีซีดีครับ
การออกแบบแพ็คเกจสวยงามนะครับ
..หนังเรื่องนี้ สร้างโดยค่ายหนังวัยรุ่น m39 และผลิตจัดจำหน่ายแผ่นหนังโดยค่าย mvd งานสกรีนปก การออกแบบแพ็คเกจสวยงามน่าสะสม
..แต่ที่อยากพูดถึงคือ การบันทึกภาพและเสียงของหนังแผ่นนี้เพราะคุณภาพการบันทึกลงในฟอร์แมทดีวีดีได้ดีเยี่ยมอีกเรื่องนึงครับ ภาพใสไร้เกรนรบกวนต่างๆ ฉากโคลสอัพใบหน้าตัวนักแสดง เส้นผม เส้นขนบนแขน ลายตะเข็บเสื้อผ้า ลายของเนื้อผ้า แสดงออกมาได้ชัดเจนดีมากๆครับ บวกกับบางซีนที่หนังออกแบบฉากให้เล่นแสงกับเงาภาพจึงออกมาสวยมากๆครับ ถ้ามองเผินๆพอๆกับการดูจากบลูเรย์เลยด้วยซ้ำครับ แต่ที่ตินิดนึงคือภาพยังออกแข็งๆบ้างเป็นบางซีนตรงนี้อาจจะเป็นเพราะการบันทึกภาพในระบบ pal ที่ภาพจะออกคมชัดแต่ไม่นุ่มนวลเหมือนการบันทึกในระบบ ntsc ของฝั่งยุโรป
ชอบซีนนี้เล่นแสงเงาได้สวยมากๆครับ
..ด้านเสียงกันบ้าง เสียงสนทนาชัดเจนอาจมีจมบ้างบางตอน เสียบดนตรีประกอบให้ปลายแหลมที่ใสกระจ่าง นุ่มนวล และที่ผมชอบที่สุดคือซีนที่ตัดเอาภาพคอนเสิร์ตบิ๊กเมาเท่นท์มาใส่ในตัวหนัง เสียงเล่นสดของวงพาราด๊อกซ์มันได้อารมณ์จริงๆครับ เค้ามิกซ์เสียงออกได้บรรยากาศของความเป็นเทศกาลดนตรีจริงๆ ผมยังจำได้เลยว่าพอดูหนังเรื่องนี้จบครั้งแรกมันปลุกใจให้ผมมีความอยากไปสัมผัสบรรยากาศเทศกาลดนตรีแห่งนี้สักครั้ง(แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ไป ฮาาาา)
..สรุป ส่วนตัวผมเป็นแผ่นหนังไทยอีกเรื่องนึงที่น่าเก็บสะสมไว้ เพราะคุณภาพด้านแพ็คเกจของตัวแผ่นสวยงามออกน่ารัก บวกกับคุณภาพด้านการบันทึกภาพและเสียงน้อยแผ่นนะครับที่เป็นแผ่นหนังไทยจะทำได้นี้
..แผ่นนี้ผมได้มือสองมาสภาพสวยเลย เห็นทีคงได้เก็บเข้าชั้นแทนจะวางขายละครับ 😁😁😁 โอกาสหน้าพบกันใหม่ ถ้าเจอแผ่นเด็ดๆอีก จะมาแบ่งปันแลกเปลี่ยนกันอีกเรื่อยๆครับ
ฉายขึ้นจอร้อยนิ้ว ภาพที่ได้สวยมากครับ
#toommenkkshopp
โฆษณา