4 พ.ย. 2020 เวลา 06:14 • กีฬา
ทางขึ้นอุทยานดอยอินทนนท์ มีป้ายเขียนไว้ว่า
นอกจากรอยเท้า เราจะไม่ทิ้งอะไรไว้...
.
ยกนาฬิกาขึ้นมาดูอีกครั้ง เป็นรอบที่เท่าไรก็ไม่รู้...
เหลือระยะทางอีก 5 กิโล กว่าจะถึงจุด คัทออฟแรก 22 กิโลเมตร
ที่ให้เวลา 5:30 ชั่วโมง แต่ตอนนี้ผ่านไป 4 ชั่วโมงกว่าๆ แล้ว
.
ที่ผ่านมาเราใช้เวลามากกว่าที่วางแผนไว้ไปพอสมควร เพราะเจอทางขึ้นที่ทั้งลื่นและชัน ซ้ำเส้นทางยังทุกย่ำจนเป็นโคลนจากนักวิ่งที่ผ่านไปก่อนหน้า จนต้องใช้วิธีเปิดเส้นทางใหม่เข้าป่าข้างๆ ปักไม้ค้ำแล้วออกแรงดึงตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ
.
ส่วนทางลงเขาซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ สำหรับคุณภรรยาอยู่แล้ว ขนาดทางลงธรรมดาในวันที่ดินแห้งๆ ยังกลัวลื่น ค่อยๆแหย่ขาลง แต่ครั้งนี้ ทั้งลื่นทั้งชันแถมเละอีก ก็เลยไถลก้น ล้มจ้ำเบ้าไปก็หลายที
เราได้แต่ภาวนาขอให้ สิ้นสุดทางลื่น !!!
.
เส้นทางยิ่งกดดัน และเวลายิ่งบีบคั้น
ยกนาฬิกาดูอีกครั้ง เวลาผ่านไปรวดเร็ว พอๆกับหัวใจที่เต้นเร็วขึ้น
ผมรีบจ้ำไปดูเส้นทางล่วงหน้า ยังหวังจะเจอเส้นทางที่พอทำเวลาได้
แต่แล้วก็ต้องถอนหายใจเฮือกใหญ่ อีกครั้ง !!!
.
รายการนี้เดิมพันสูง ช่วงเวลาที่ผ่านมา เราเตรียมความพร้อม และซ้อมกันมาอย่างหนัก แต่วันนี้ร่างกายเธอไม่ตอบสนองตอบเหมือนวันที่เคยซ้อมๆกันมา เสียงเธอตะโกนให้รีบไปก่อนไม่ต้องรอ ...
.
ผมเข้าใจดี เพราะยิ่งรอ มันยิ่งจะทำให้เธอรู้สึกผิด อีกทั้งยังเกรงใจที่ดึงให้ผมช้าลง ยิ่งเธอรู้ว่าวันนี้ร่างกายผมดีพร้อม และยังสามารถไปต่อได้สบายๆ ...
.
ที่ป้ายทางขึ้นอุทยานดอยอินทนนท์ เขียนไว้ว่า
นอกจากรอยเท้า เราจะไม่ทิ้งอะไรไว้...
คู่ชีวิตที่เคยวิ่งด้วยกันมานับพันกิโลก็เช่นกัน
แด่ DNF (Did Not Finish) แรกของเรา
Thailand By UTMB Inthanon4
เครดิตภาพThailand By UTMB
โฆษณา