5 พ.ย. 2020 เวลา 01:09 • ครอบครัว & เด็ก
**Move on หัวใจ**
สวัสดีตอนดึกๆ หลายคนคงนอนหลับปุ๋ยกันไปแล้ว จากที่เหนื่อยกันมาทั้งวัน กับภารกิจที่ทุกคนต้องรับผิดชอบ..
แต่เอ๊ะ ทำไมผมถึงยังนอนไม่หลับ อ๋อก็เป็นเพราะว่า ผมอยากจะเขียนอะไรดีๆให้ทุกคนก่อนนอนก่อนงัยละครับ..
งั้นเรามาเข้าเรื่อง ในหัวข้อวันนี้กันเลยดีกว่า
..💔Move on หัวใจ❤️..
คงไม่งงกันนะครับ เพราะตอนนี้คำว่า move on กำลังมา..เห็นใครต่อใครก็พูดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเงิน และแม้แต่เรื่องของความรัก..
แต่วันนี้ผมจะมาแบ่งปัน เทคนิคในการที่จะให้ FC ของเพจนี้ได้ move on ในเรื่องของความรักกันได้จริงๆ
เอาละ..จะว่าไปการพูดคำว่า move on หรือคำว่า ปล่อยวาง...มันก็คล้ายๆกันนะถ้าจะว่ากันไปแล้ว..
เพราะคนที่ไม่ได้เจอจริงๆกับตัวเองก็จะไม่เข้าใจกับสถานการณ์ที่เรากำลังเจอกับตัวเองเป็นแน่แท้ว่ามันยากขนาดไหน กว่ามันจะผ่านไปได้..
**ผมเคยอ่านหนังสือหลายๆเล่มและแม้กระทั่งได้คุยกับ ผู้ใหญ่ที่ชีวิตเค้าผ่านอะไรมามากมาย และวันนี้เค้าเหล่านั้นก็ได้เข้าใจชีวิตจริงๆแล้วว่า...คนเราที่เกิดมาทุกวันนี้ และพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจบารมี ทรัพย์สิน เงินทอง**
แต่ทุกคนเชื้อมั้ยครับว่า..ผู้ใหญ่เหล่านั้นเค้าพูดกับผมว่างัย...ซึ่วผมจำได้ขึ้นใจมาจนถึงทุกวันนี้..ประโยคที่ผมต้องฉุกคิดและทบทวนว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆรึป่าว..เค้าบอกกับผมว่า หลานเอ้ย..หลานรู้มั้ยว่า จริงๆแล้วความสุขของคนเรา มันไม่ใช่การมีเงินมากมาย หรือการมีอำนาจบารมี แต่มันคือ..**ความสัมพันธ์**
**ความสัมพันธ์ เพราะถ้าวันนี้หลานมีทุกอย่างแต่กลับบ้านแล้วไม่เจอใคร หลานจะมีความสุขเหรอ..
**ถามต่อว่า ถ้าวันนี้หลานมีทุกอย่างที่หลานอยากไดัอยากมี แต่กลับบ้านไปกับมีหลานอยู่บ้านเพียงคนเดียว
และเห็นตัวเองเป็นความว่างเปล่า..หลานจะมีความสุขจริงๆเหรอ..
และแกก็บอกอีกต่อไปว่า..ความสัมพันธ์มันคือการมีความสุจที่แท้จริงของมนุษย์ทุกคน..เพราะถ้าทุกคนไม่มีคนรักคนรอบข้างที่คอยดูแลเป็นห่วงเป็นใยแล้วละก็ชีวิตก็ไม่มีความหมายอะไร..
ผมถึงได้เข้าใจแล้วว่า ทำไมในสังคมทุกวันนี้หลายๆคนถึงมีปัญหาขีวิตเกี่ยวกับเรื่องนี้กันมากมาย และไม่สามารถ move on ได้..จริงๆ แต่มันก็มีวิธีนะ แต่อาจจะไม่มีใครไปบอกพวกเค้าหรือคอยชี้นำพวกเค้าเหล่านั้นถึงทางออกของเรื่องนี้..
🌹How to ของการ move on หัวใจ🌹
1.ทบทวนหัวใจตัวเองให้ละเอียดว่า เฮ้ยวันนี้เรายังรู้สึกกับอดีตเรื่องนี้จริงๆเหรอ..
2.พอได้คำตอบแล้ว ก็ถามใจคัวเองต่อว่า..มันผ่านไปนานแล้วนะ แต่ทำไมเราถึงเอามาปรุงแต่งใจของเราอยู่อีก ทั้งที่วันนี้เราก็อยู่ด้วยคัวเองได้ตั้งนานแล้ว
3.มองย้อนกลับไปอีกครั้งว่าวันนั้นกับวันนี้ เราได้เรียนรู้อะไรกับมัน และบอกกับตัวเองว่า..ฉันจะไม่ทำร้ายหัวใจตัวเองอีกหลังจากนี้..
 
4.สำคัญมากข้อนี้..มองไปรอบๆตัวเราว่า..วันนี้เราก็อยู่ได้ เราก็ใช้ชีวิตได้ แล้วเราก็ผ่านมันมาได้ แล้วทำไมเราถึงไม่มองไปข้างหน้า แล้วยิ้มกับวันใหม่ที่สดใสที่รอเราอยู่ในทุกๆวันหลังจากนี้ละ...
5.ตั้งเป้าหมายให้หัวใจใหม่เลยว่า..ฉันจะเริ่มต้นและให้โอกาสหัวใจจองฉันใหม่ โดยจะทำทุกๆวันให้หัวใจฉันมีแต่รอยยิ้มและมีความสุขทุกวัน..และพูดกับหัวใจตัวเองดังๆว่า..❤️Move on นะหัวใจ❤️
#ไม่มีใครไม่เคยเจ็บ..ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด และไม่มีใครในโลกนึ้ไม่เคยผิดหวัง แต่ทุกคนได้รู้จักและเรียนรู้กับมันเพื่อให้ หัวใจเดวงน้อยเหล่านั้น ได้รู้จักกับคำว่า..ใจที่สุข คือใจที่รู้ตักการให้อภัยและปล่อยวาง..
#ความรักที่ดีนั้น มันคงไม่ได้เกิดขึ้นครั้งสองครั้งแล้วสมหวังและ happy เลยหรอกนะ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นมันคงไม่มีกลางวันและกลางคืน หรือ เพราะความรักมันคือการ ผิดหวังก่อนแล้วค่อยสมหวังทีหลังต่างหากละ
🌹🌹เพราะมันคือธรรมชาติที่สร้างความรักขึ้นมาบนโลกใบนี้🌹🌹
โฆษณา