25 ธ.ค. 2020 เวลา 09:25 • ไลฟ์สไตล์
เธอๆ
หือ
ไอ้ที่ทำขนมกับกับข้าวน่ะ เอาสูตรมาจากไหน
อ้าว บอกแล้วไง youtube.com
รู้จ้ะ ฉันหมายถึงว่าคนไหนไง
อ๋อ ถ้างั้นก็มี เชฟนุ่น, Pimmy Tasty, แม่บ้านตุรกี,คุณนายตื่นสาย ใครต่อใครเยอะแยะ แล้วแต่ว่าชอบสูตรไหน แค่เน้นว่าง่ายที่สุด เอาของที่มีในบ้านมาใช้แล้วก็ปรับสูตรเองได้ไม่ยาก
ที่เคยทำมาแล้ว
อ้อ
ก็บางทีเราทำไม่ได้อย่างเขาหลายอย่างเช่นว่า อากาศในบ้านร้อนไป ของแช่เย็นไม่เย็นพอ บ้านเราไม่มีเตาอบ สัดส่วนที่ผสมไม่ได้เท่าเขาแล้วก็ต้องแก้หน้างานเอา
เช่น
ก็อย่างตอนที่ทำชีสทาร์ตไง ผสมตามสูตรแต่ของเรามันเหลวฉันเลยเพิ่มแป้งทำให้ไม่เหลวเกิน หรือตอนทำขนมปังเจ เราก็ใส่แป้งตามสัดส่วนตามสูตรแต่มันดันกลายเป็นว่าแป้งเกิน ต้องใส่น้ำมันเพิ่ม หรือว่าคาราเมลคอร์นเฟล็คที่คุณให้ลองใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลไง ปรับกันแทบแย่
หุหุ เข้าใจ
แต่บางสูตรน่ะของฉันเองที่ปรับจนฉันว่าใช้ได้แล้วก็มี อย่างพวกขนมมันนึ่ง อ้อ ตอนหลังใส่ขิงเพิ่มอีก ทอดมันกุ้งเอย หรือจะเต้าฮวยฟรุตสลัดก็สูตรดัดแปลงของฉันเองที่เคยทำขายที่บ้าน
โฮ่
ฉันน่ะชอบทำขนม พวกของหวานน่ะ ของคาวก็ทำได้ แม่ค้าขายอาหารนะจ๊ะ
จำได้
อ้อ นี่ยังจำไอ้ที่คุณบอกให้ทำได้มั้ย
หือ
ข้าวผัดห่อไข่กับปลาแซลมอนราดซอสมะขาม
ที่เคยทำกินเองครับกับไหว้เจ้า ส่วนข้าวผัดห่อไข่กับปลาแซลมอนราดซอสมะขาม บนซ้ายครับ
555 ยังจำได้อีกนะ ตอนนั้นฉันแค่ทดสอบเธอดูเฉยๆ
แต่ฉัน สามารถจ้า
จริงๆ นับถือๆ
แล้วอร่อยป่ะ
(ยกนิ้วโป้ง2นิ้วเลย)
(ยิ้มหวาน)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา