6 พ.ย. 2020 เวลา 04:17 • ท่องเที่ยว
กระบี่...มากี่ที ไม่มีเบื่อ 🏝
EP. 1 Krabi Nov. 3-11, 2020
🛫 ทริปนี้เริ่มจาก ตั๋วโปรจากสายการบินหางแดง ห่ะแรกก็เซิร์สเล่นๆ กรุงเทพฯ-กระบี่-กรุงเทพฯ ป๊าดดดดด...ด ราคาเย้ายวนมากๆ จองก่อนเลย ไม่ปรึกษาใคร ชนิดที่ว่าเที่ยวคนเดียว ลุยเดี่ยวๆ วันไหนเหนื่อยก็จะนั่งโง่ๆ เดินงงๆ ริมหาด
ช่วยงานเพื่อนบ้าง พักบ้าง 🙋‍♀️
เพราะ...เคยสัญญากับเพื่อนไว้ว่าจะมาช่วยงาน เพราะเพื่อนทำรีสอร์ท อยู่ที่อ่าวท่าเลน 🏝 ชื่อ วิลล่า ทาเลน่า เป็นพูลวิลล่า ( Villa Thalanena ) แต่ในช่วงวิกฤต จากโคโรน่าไวรัส ไทยเราปิดประเทศ นักท่องเที่ยวหายเกลี้ยง กระทบทุกธุรกิจ ไทยเที่ยวไทย ช่วยไทยกันเองคือทางรอด ในที่สุดเพื่อนเรา ต้องปรับกลยุทธ์ ดึงศักยภาพตัวเองจากความเป็นเชฟ ในดินแดนจิงโจ้ เพิ่มมาเป็นคาเฟ่ เก๋ๆ ในชื่อ คาเฟ่ ทาเลน่า (Cafe' Thalanena) ☕ 🫖 ที่มีชาสมุนไพรในหลากหลายสูตร 🥞 เค้ก🍪 มีเบเกอรี่ ที่อร่อยแบบสุด 🍮 สูตรขนมคิดเอง ปรับสูตรเอง รสชาติไม่เหมือนใคร🍮 อันนี้ต้องชมจากใจ เพราะปกติ ฉันเองจะไม่ชอบทานเบเกอรี่สักเท่าไหร่ แต่มาคราวนี้ บอกเลยติดใจ และต้องรีเควสกันทุกมื้อ 🍰
เตลิดไปซะไกล กลับมาเรื่องจองตั๋ว
พอฉันจองตั๋วเสร็จ เลยบอกเดอะแกงค์ว่า ช่วง 3-11 พ.ย. ฉันจะไปกระบี่นะ
คำแรกที่เพื่อนๆพูด "อีห่าน ไปนานซะขนาดนั้นใครเค้าจะไปกับบึง (บ=ม)🤣🤣🤣
ผ่านไป 2 วัน เดอะแกงค์ของฉัน โชว์ตั๋วเครื่องบินให้ดู แล้วบอกว่า
" กูจองตั๋วแล้วนะ " ✈
ผ่านไปอีกอาทิตย์ อีกคนบอก
ผ่านมาอีกไม่เท่าไหร่ หนึ่งในเดอะแกงค์บอก มีเพื่อนมหาวิทยาลัยเราอีกสองคนอยากไปด้วย เอ้ย! เอาสิ แล้วบอก
"เพื่อนจองตั๋วแล้วนะ" ✈
สรุป จากหนึ่งกลายเป็นหก คนเริ่มเยอะ ความสนุกเริ่มมา
3 พ.ย. 63
🛫 วันแรกของการเดินทาง คือการชิตแชต กับบรรดาเดอะแกงค์ และเพื่อนๆ หลังจากไม่ได้เจอกันมานานมากๆ
🧳วันนี้...เป็นวันพักผ่อน หลังจากประเทศเราล็อกดาวน์ในช่วงโควิท และผู้คนเครียดจากปัญหาการเมืองที่สร้างความแตกแยก แม้แต่ในครอบครัว อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน 😭😭
🥣 และแล้วเราก็มาถึงกระบี่ พร้อมกับเสียงร้องของท้องที่โหยหาความอร่อย...มื้อแรกในยามบ่าย ขนมจีนน่าจะโอเคสุด ไม่หนักมาก และไม่เบาเกินไป ร้านโกจ้อย คือเป้าหมาย เค้าบอกว่าเป็นร้านดั้งเดิมของกระบี่
จัดเลยจ้า ขนมจีนมาเป็นชุด มีน้ำยามา 6 อย่าง ผักสด ผักต้ม ที่เป็นเครื่องเคียงมากันแบบอุ่นหนาฝาคั่ง แต่เราเสริมด้วยไก่ทอดเป็นชิ้น ไว้แกล้มกับขนมจีน รสจัด โอ้ย!!ฟิน อร่อยเว่อร์
🚗 จากนั้นเราก็มุ่งหน้าเข้าสู่อ่าวท่าเลน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 45 นาที จากตัวเมือง เราก็มาถึงที่หมาย Villa Thalanena
🏡 ทริปนี้เรามีกันหลายวัน ชีวิตไม่ต้องรีบ ชิวไปเรื่อยๆ คืนนี้พวกเราเลยจะขอนอนชาร์จพลัง สำหรับวันพรุ่งนี้
ราตรีสวัสดิ์ชาวโลก กระบี่ เมืองที่มีอะไรให้ค้นหา มากกว่าที่หลายๆคนคิด 🌥