6 พ.ย. 2020 เวลา 07:38 • ดนตรี เพลง
ทดสอบไมค์ โนเนม 📣😊
.
📣⚡📣
.
ไมค์เอ๋ยไมค์
.
อาวุธประจำกาย
.
ของคนชอบร้องเพลง
.
📣⚡📣
.
ก่อนจะกล่าวถึงไมค์ที่ซื้อมาใหม่ อยากเล่าถึงไมโครโฟนที่เคยสัมผัสมาแต่เด็ก
.
ด้วยความถูกผลักให้เข้าไปในเส้นทางสายประกวดร้องเพลง ทำให้โต๊ะได้พบไมค์หลากหลายแบบ
.
ไมค์เสียงเพราะ
.
ไมค์เสียงหลอกหู ( ปรับแต่งเพราะเกินเสียงจริง)
.
ไมค์แอคโค่เยอะ
.
ไมค์แอคโค่พอดี
.
ไมค์ที่ตัดแอคโค่ออกหมดจนเป็นไมค์พูด
.
ทุกเวที... ไม่เคยมีไมค์ที่พอดี ดังนั้นต้องเป็นตัวเราเองที่ขึ้นลองไมค์และปรับตัวให้เข้ากับไมค์
.
นอกจากนั้นต้องคิดในนาทีลองไมค์ ถ้าต้องใช้ไมค์ตัวนี้ร้องเพลง จะใช้กำลังและเสียงประมาณไหน
.
ที่เล่ามานี้...
ต้องการจะบอกว่า เมื่อขึ้นเวทีจริง เราไม่มีเวลาเลือกไมค์ที่เราชอบ ดังนั้นเราต้องพาตัวเองเข้าไปเป็นหนึ่งเดียวกับไมค์ในเวลาสั้นๆ ให้ได้
.
🍃🌺🌿
.
แต่เมื่อเราร้องเพลงคาราโอเกะ เราเลือกไมค์ที่ชอบโดยไม่เกี่ยงราคาได้ตามความพึงพอใจของเราเอง
.
ไมค์จิ๋วที่ซื้อมาจากแอปขายของ คุณภาพเสียงให้ระดับปานกลางค่ะ
.
คุณภาพปานกลางเพราะอะไร...
.
ถ้าฟังให้ดีจะทราบว่า น้ำเสียงที่ใช้ไมค์จิ๋วร้อง พอร้องออกมาเสียงค่อนข้างมีน้ำหนักน้อย
.
เสียงที่ออกจากไมค์ออกจะแห้งๆ ขาดความละมุนในน้ำเสียง แต่ข้อดีคือได้ยินเนื้อเสียงจริงๆ ของเรา และร้องออกมาชัดทุกคำ
.
สำหรับโต๊ะถือว่าไมค์ราคาสี่สิบกว่าบาทผ่านค่ะ แต่ยังไม่พอใจ เพราะรู้สึกเหมือนกับไมค์โหดๆ ที่ใช้แข่งร้องเพลงแบบที่โต๊ะเจอบ่อยๆ
.
นั่นก็หมายความว่า...
.
ใช้ไมค์นี้...
ไมค์ช่วยเราไม่ได้มากค่ะ เราต้องใช้เสียงของเรานี่แหละปรับให้เข้ากับไมค์ค่ะ
.
นี่กำลังจะเข้าถึงวิธีการใช้ไมค์เลยนะเนี่ย
.
ใช้ไมค์ก็คือ เราจะเล่นกับไมค์แบบนี้อย่างไร ไมค์ควรจะถือใกล้ปากประมาณไหน เสียงดัง ต้องดึงไมค์ออกประมาณไหน ซึ่งคือเทคนิคการใช้ไมค์นั่นเอง
.
พี่ใน BD มีหลายคนที่ใช้ไมค์เก่งค่ะ
.
ร่ายยาวละ ลองฟังเสียงจากไมค์กระป๋องนะคะ
.
เพลง Always ร้องกับเฮียไก่ ที่ Starmaker
.
และเพลงเดียวกันนี้ ร้องกับนักร้องสายประกวด ที่wesing ค่ะ
.
ปะ ฟังกันนนนน
.
ปล. ที่ซื้อของราคาไม่สูงเพราะ เวลาของเสีย โต๊ะจะได้ไม่โอดครวญ ยังไง... จะไมค์ราคาไหน เวลาเสียไม่มีที่ซ่อม แฮ่ะๆ
โฆษณา