7 พ.ย. 2020 เวลา 02:56 • ความงาม
*อย่าใช้เข็มจิ้มเจาะสิว*
การหายของสิวปกติต้องใช้เวลา 3-6 เดือนขึ้นไป
3
การฉีดยาสเตียรอยด์เข้าหัวสิวเป็นเพียงลดบวมแดงได้ชั่วขณะแต่กลับแพร่เชื้อโรคภายในหัวสิวมิได้ฆ่าเชื้อให้หมดไปจึงเป็นการแก้ที่ปลายเหตุหรือเลี้ยงไข้
1
ส่วนการกินกรดวิตามินเอมีพิษยาอันตรายสะสมไปยาวนานอาจก่อความพิการในทารกและโครงสร้างของร่างกาย เป็นการใช้ยาแรงเกินเหตุจำเป็นเสมือนขี่ช้างจับตั๊กแตน
สิวอุดตันนั้นต้องทายาสลายอุดตัน 5-7 วัน แล้วกดออกเมื่อหัวสิวผุดพร้อมกด ทว่าสิวที่หลบในจะไม่ผุดทีเดียวพร้อมกันหมด จึงต้องทยอยนัดมากด กดให้ถูกวิธีถูกทิศทางไม่เค้น เว้นจุดอักเสบและใกล้เคียง จึงกว่าสิวที่สะสมไว้จะผุดออกมาหมดต้องใช้เวลาตามสภาพความรุนแรงที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน
10
ยิ่งสิวติดยาครีมหน้าขาวนั้นยิ่งต้องใช้เวลามากขึ้นไป อีกทั้งหากมิได้หยุดทาครีมก่อสิวก็ไม่มีทางหายหรือกลับเป็นขึ้นมาอีก มิใช่หาว่าพอเลิกรักษาก็ขึ้นใหม่
3
จึงการไม่โดนเลี้ยงไข้นั้นเราเองต้องเข้าใจหลักพื้นฐานในการดูแลตนเอง เช่น หลีกเลี่ยงสารก่อสิว อย่าบั่นทอนภูมิคุ้มกันด้วยน้ำตาล ครีมเทียม นอนดึกหรือความเครียดด้วย
2
ส่วนการใช้เข็มจิ้มเจาะหัวสิวนั้นย่อมนำเชื้อโรคติดเข็มเจาะไปสู่สิวทุกเม็ด เป็นการเปิดเปลือกสิวผิดจุด มิได้ขยายท่อทางออกแก้อุดตันถาวร มิได้กำจัดเชื้อโรคต้นเหตุให้หมดไป
3
อีกทั้งยังก่อบาดแผลใหม่ให้อักเสบแล้วเกิดแผลหลุมตามมาได้ง่าย หากบังเอิญเจาะเข้าหลอดเลือดก็แจคพอทติดเชื้อเข้ากระเเสเลือดอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต!!
โฆษณา