7 พ.ย. 2020 เวลา 11:41 • ไลฟ์สไตล์
ตกเย็น บรรยากาศริมคลอง อย่างฟิน อากาศก็ดี ลมก็เย็น นั่งดูเรือแล่นผ่าน
สุดชิวเลย สมองเหมือนได้พักผ่อนไปกับสายนำ้ สายลม และธรรมชาติที่แสนงดงาม
เสน่ห์อย่างหนึ่งของวิถีชีวิตริมนำ้
คือ การได้นอนฟังเสียงเรือแล่นผ่าน ก็ครึกครื้นดีนะ
บางวันกำลังซักผ้าก็ได้เจอผู้คน เวลาเรือแล่นผ่านมาที ก็คอยดู ทักทายกันบ้าง มีทั้งเรือหาปลา และเรือนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ บางทีก็มีก๋วยเตี๋ยวเรือแล่นผ่านหน้าบ้าน อันนี้ฟินจริง ได้กินจากเรือ มันสุดอ่ะ บรรยากาศก็ได้ ทำให้ก๋วยเตี๋ยวอร่อยขึ้นอีกสิบเท่า
นอกจากดูเรือแล้ว กิจกรรมยามเย็นของเราเห็นจะเป็นการเดินดูต้นไม้ ใบหญ้าที่ปลูกไว้หน้าบ้าน ดินแถวนี้ดีเพราะนำ้ท่วมบ่อย สารอาหารในดินมันดีทำให้ปลูกอะไรก็งาม แต่เสียอย่างเดียวเลย…ตอนนำ้มา มันมักจะตายเพราะรากเน่า
สุนัขข้างบ้านก็ชอบมาเล่นกับเราบ่อยๆ เหมือนมันจะเหงา จริงๆเราก็เหงาเหมือนกัน55 ดีเลย มีมันมาเล่นด้วย วันนี้เราทำปอเปี๊ยะแล้วเหลือเศษแป้ง เลยลองโยนให้กินดู เอ้า…กินเฉย แต่ให้กินนิดเดียวนะ กลัวมันจะเป็นไต อิอิ
หลังจากที่สมองเหนื่อยหน่าย การหาที่ ที่หนึ่งให้ชีวิตได้ผ่อนคลาย เป็นอะไรที่ดีเหมือนเป็นแหล่งเติมพลังให้ชีวิต รู้สึกว่าชีวิตไม่ต้องเร่งรีบอะไร ได้ผ่อนคลายเป็นอะไรที่วิเศษสุด
การยู่ในเมืองใหญ่ เจอผู้คนมากมาย ชีวิตมีแต่การแข่งขัน ทั้งปัญหาโลกแตก รถติด มีหลายเรื่องให้เราคิดไม่เว้นวัน
การพักผ่อนจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง การที่เราไม่หัดพักผ่อน หย่อนใจเลย
มันเหมือนเราตึงเครียดเกินไป ชีวิตจะไปมีความสุขอะไรกันใช่ไหม
ดังนั้น หาเวลาพักผ่อนบ้างนะ ถ้าเครียด ถ้าท้อ ก็พักผ่อน พักจิต พักใจ ไปทำในสิ่งที่สร้างเสริมกำลังใจบ้าง อย่าหักโหม เพราะไม่ใช่เพียงจิตใจที่ป่วย มันจะพลอยให้สังขาร ร่างกายเสียศูนย์ได้เหมือนกัน
ยังไงก็หาเวลาผ่อนคลายกันด้วยนะ
เราก็ยังเชื่อว่า ทางสายกลางมันจริงที่สุด ไม่ตึงเกินไป…และไม่หย่อนจนเกินไป
ชีวิตจะสมดุล มีแรงพร้อมลุยกับภารกิจต่างๆในชีวิตต่อแล้วแหละ💪🏻🤗🥰
โฆษณา