8 พ.ย. 2020 เวลา 13:55 • ท่องเที่ยว
6 พ.ย. 63
🌞 ตื่นเช้า ดีดตัวลุกจากที่นอน อย่างเร็ว รีบล้างหน้าแปรงฟัน น้ำไม่ต้องอาบ เพราะวันนี้เราจะไป กระโดดน้ำ อาบแดด กินลม ห่มฟ้า ตะลอน ลัดเลาะไปเรื่อยๆ แถวๆหมู่เกาะห้อง
👯‍♀️ ทริปนี้เรานวยนาดแบบลุยนิดๆ แต่เต็มอิ่มความสนุก ตลอดทั้งทริป
⏳ 10 โมงครึ่ง ฤกษ์งาม ยามเหมาะดี พวกเราสะบัดตูด ออกจากที่พัก แล้วมุ่งหน้าไปที่ท่าเรือ เสบียงพร้อม คนพร้อม อ้าว! ลุย...ย
🛻 กระโดดขึ้นท้ายรถกระบะ แล้วมุ่งหน้าสู่ท่าเรือในบัดดล ในใจแอบขอพร ขออย่าให้มีฝนน๊าา ☁️ เพราะฉันแอบเห็นเมฆฝนก้อนเบ่อเริ่มเทิ่ม ลอยเท้งเต้งอยู่บนฟ้า ถ้าฝนตก อดไปกร่อยแน่ๆ ☂️
🛶 ถึงท่าเรือ เรือยอร์ช สุดหรู หางยาวๆ แบบบ้านๆ นั่งได้ไม่เกิน 10 คน มาจอดลอยลำ คอยบรรดาสาวงามอยู่แล้ว พวกเรารีบลงเรือกันแบบคนบ้านไกล จัดระเบียบที่นั่งลงตัว เรือออกทันที ใบพัด ตีน้ำเสียงดังแต๊ดๆๆ
ว๊าววววว...ว ! ฟ้าเปิด แดดจัด ทะเลสวยงาม 🏖 ต้องกราบขอบคุณพระพิรุณงามๆค่ะ เพราะในส่วนฝั่งแผ่นดิน ฉันเห็นกลุ่มเมฆฝน ดำทะมึนปกคลุมไปทั่ว 🌦
🛶 เรือยอร์ชหางยาวของเรามุ่งหน้าออกทะเล ตรงดึ่งไปยังหมู่เกาะห้อง เสียงแซวเพื่อนๆ กันเอง หัวเราะอย่างสนุกสนาน พักใหญ่ๆ เสียงเรือดังกรึ๊กๆ แล้วก็เงียบ และดับลง เมื่อเสยงเรือดับ เสียงหัวเราะก็เงียบ และดับลงตามไปด้วย
💃 เพื่อนสาวเริ่มมีสีหน้าตกใจ เพราะเรือเรากำลังลอยเท้งเต้งอยู่กลางทะเล และมีคำถามน่ารักๆ แบบหนูน้อยจัมมัย 👧
" เอ้ย! บังเรือเราจะจมมั้ย "🙇‍♀️
" เราจะทำยังไงอ่ะบัง " 🤷‍♀️
" จะมีคนมาช่วยมั้ยบัง " 🤦‍♀️
" บัง เราตะโกนเรียก คนมาช่วยนะบัง " 🙆‍♀️
🦄 ในขณะที่สายตามองไปไกลๆ พวกเราเห็นเรือลำหนึ่ง กำลังมุ่งหน้ามาทางเรา เพื่อนสาวแสนสวย รีบโบกมือไหวๆ ทำสัญลักษณ์ ขอความช่วยเหลือ และเรือที่กำลังจะผ่านไป หันหัวเรือ ตรงดิ่งเข้ามาทันที เตรียมพร้อมจะมาช่วย เรือโดยสารเกาะยาวน้อย คือเรือลำแรกที่เตรียมมอบน้ำใจงามๆ ที่มาพร้อมกับความช่วยเหลือ😊😊
💗 มิตรภาพ และน้ำใจงามๆ คือเสน่ห์แบบไทยๆ ที่เราคงหาไม่ได้ง่ายๆจากที่อื่นๆ เมืองไทยเราสวยจากใจจริงๆนะ
🚣 พวกเราลอยลำกลางทะเลไม่นานนัก เรือหางยาวอีกลำก็เข้ามาเทียบ เพื่อเปลี่ยนถ่ายพวกเราไปลงเรืออีกลำ จากนั้น ก็มุ่งหน้าต่อไปยังเกาะห้อง
🚣‍♀️ ประมาณ 40 นาที เราก็ได้แวะเกาะแรก คือเกาะผักเบี้ย
🏖 เกาะผักเบี้ยในวันที่เรามา มันเหมือนเกาะส่วนตัวจริงๆ ไม่มีนักท่องเที่ยวเลยสักคน ฟ้าเปิด น้ำใส หาดทรายขาวๆ จะมัวแต่ชักช้าอยู่ได้ยังไง เล่นน้ำสิจ๊ะรออะไร โอ้ยๆๆ! สุโค่ยจ้า🏝🏖
🏊‍♂️ ฉันใช้เวลาตรงนี้สักพัก แล้วมุ่งหน้าต่อไปยังลากูนเกาะห้อง ลัดเลาะไปเรื่อย แวะไปเรื่อย ชนิดอยากจอด เราก็จอด อยากแวะ เราก็แวะ น้ำทะเลใสมากๆ สวยมากๆ คงไม่ผิดที่ฉันจะบอกว่า ทะเลไทยสวยที่สุดในเวลานี้ ไทยเที่ยวไทย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยกันเอง มันคือทางรอดของไทย
🏊‍♂️🏄‍♂️🏊‍♀️ เราใช้เวลา 4-5 ชม. ในการออกทะเล วันนี้พวกเราออมแรงไว้สำหรับทริปในวันพรุ่งนี้ ที่เราจะไปเกาะที่คนทั่วโลกใฝ่ฝัน ซึ่งต้องออกทะเลไปไกลเลย 🏇
ราตรีสวัสดิ์ทะเลสวยๆ
🐳 กระบี่...มากี่ที ไม่มีเบื่อ
ฉันรักเมืองไทย ทะเลไทยสวยสุดๆจริงๆ 🇹🇭
โฆษณา