11 พ.ย. 2020 เวลา 10:30 • ประวัติศาสตร์
ผู้นำที่ถูกเลือก! เกร็ดความรู้ของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ประเทศสหรัฐอเมริกามีประมุขของรัฐและหัวหน้ารัฐบาลคือประธานาธิบดีซึ่งมาจากการเลือกตั้ง มีวาระในการดำรงตำแหน่ง 4 ปี และสามารถดำรงตำแหน่งได้ไม่เกิน 2 วาระ ปัจจุบันสหรัฐอเมริกามีประธานาธิบดีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันทั้งหมด 45 คน นี่คือเรื่องน่ารู้ของประธานาธิบดีสหรัฐผู้ที่เป็นบุคคลสำคัญของประเทศและของโลก
1. ประธานาธิบดีคนเดียวที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างเป็นเอกฉันท์คือ จอร์จ วอชิงตัน ทั้งในปี ค.ศ. 1789 และในปี ค.ศ. 1792 จากเหล่าคณะผู้เลือกตั้ง (Electoral College) และเขายังปฏิเสธที่จะไม่รับเงินเดือนประจำตำแหน่งจำนวน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐในขณะนั้นเพราะตนเองเป็นคนมีฐานะอยู่แล้ว
WIKIPEDIA PD
2. ตัว S ในชื่อของประธานาธิบดี Harry S Truman ประธานาธิบดีคนที่ 33 นั้นไม่ได้เป็นอักษรย่อ มันเป็นเพียงแค่ตัว S เฉยๆ โดยตัวเขาเองได้กล่าวว่ามันเป็นคำ ดังนั้นจึงไม่ต้องมีจุด แต่ในเอกสารอย่างเป็นทางการก็ยังมีการเติม . ไว้หลังตัว S ด้วย
WIKIPEDIA PD
3. เจมส์ แมดิสัน ประธานาธิบดีคนที่ 4 และโทมัส เจฟเฟอร์สันประธานาธิบดีคนที่ 3 ผู้ที่เป็นคนร่างคำประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกา เคยถูกจับร่วมกันในข้อหานั่งรถม้าในเขตชนบทของรัฐเวอร์จิเนียในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายของรัฐเวอร์จิเนียในขณะนั้น
WIKIPEDIA PD
4. แอนดรูว์ จอห์นสัน ประธานาธิบดีคนที่ 17 เป็นประธานาธิบดีที่เริ่มต้นจากชีวิตที่ยากจนที่สุดเมื่อเทียบกับประธานาธิบดีคนอื่นๆ เขาเป็นอดีตช่างตัดเสื้อเพียงคนเดียวที่ได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เขามักจะแวะที่ร้านตัดเสื้อเพื่อทักทายช่างและประชาชน เขาจะสวมเฉพาะชุดที่เขาตัดเอง
WIKIPEDIA PD
5. เจมส์ อับรัม การ์ฟีลด์ ประธานาธิบดีคนที่ 20 คือประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐอเมริกาที่ได้สนทนาผ่านโทรศัพท์ ในเวลานั้นเขาพูดสายกับอเลกซานเดอร์ เกรแฮม เบลล์ ที่อยู่ห่างไป 13 ไมล์ เจมส์พูดกับอเลกซานเดอร์ว่า “ช่วยพูดให้ช้าลงอีกสักนิดเถอะ”
WIKIPEDIA PD
6. วาร์เรน จี. ฮาร์ดิง ประธานาธิบดีคนที่ 29 ผู้ที่มีข่าวฉาวว่ามีความสัมพันธ์นอกสมรส เจมส์คบชู้กับหญิงสาวที่อ่อนวัยนามว่าแนน บริตตันและมักจะมีอะไรกันในห้องน้ำของทำเนียบขาว มีอยู่ครั้งหนึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับต้องมาห้ามภรรยาของเขาให้หยุดทุบประตูห้องน้ำ
WIKIPEDIA PD
7. หลังจากจอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช ประธานาธิบดีคนที่ 41 ได้อาเจียนใส่นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นโดยไม่ตั้งใจ ก็ได้เกิดคำศัพท์ใหม่ในญี่ปุ่นว่า Bushusuru ที่หมายถึงการทำแบบบุชหรือการอาเจียนในที่สาธารณะ
WIKIPEDIA PD
8. สหรัฐอเมริกามีประธานาธิบดีชื่อซ้ำกันถึง 6 คนคือ เจมส์ เมดิสัน, เจมส์ มอนโร, เจมส์ โพลค์, เจมส์ บูแคนัน, เจมส์ อับรัม การ์ฟีลด์และเจมส์ คาร์เตอร์
WIKIPEDIA PD
9. ริชาร์ด มิลเฮาส์ นิกสัน ประธานาธิบิดีคนที่ 37 คือประธานาธิบดีคนแรกที่เดินทางเยือนรัฐต่างๆ ในประเทศจำนวน 50 รัฐจนครบและเขาเป็นประธานาธิบดีคนแรกที่ได้ไปเยือนจีน นอกจากนี้ยังเป็นประธานาธิบดีคนแรกที่ลาออกจากตำแหน่งอีกด้วย
WIKIPEDIA PD
10. ประธานาธิบดีที่อายุน้อยที่สุดที่ดำรงตำแหน่งคือธีโอดอร์ รูสเวลต์ เขาขึ้นรับตำแหน่งในขณะที่มีอายุได้ 42 ปี 322 วันหลังจากอดีตประธานาธิบดีวิลเลียม แมคคินลีย์ถูกลอบสังหาร ส่วนประธานาธิบดีที่มาจากการเลือกตั้งที่อายุน้อยที่สุดคือ จอห์น เอฟ. เคนเนดี เข้าดำรงตำแหน่งเมื่อมีอายุ 43 ปี 236 วัน บุคคลที่อายุมากที่สุดที่เข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคือโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา เขาเข้าดำรงตำแหน่งด้วยวัย 70 ปี 220 วัน และกำลังจะถูกทำลายสถิติโดยโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 46 แห่งสหรัฐอเมริกาด้วยอายุ 77 ปี
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1
ธีโอดอร์ รูสเวลต์ - จอห์น เอฟ. เคนเนดี - โดนัลด์ ทรัมป์ - WIKIPEDIA PD
โฆษณา