9 พ.ย. 2020 เวลา 15:00 • ไลฟ์สไตล์
- สัปดาห์ที่ไม่ได้ออกไปถ่ายรูป -
รูปภาพใบนี้จะต่างออกไปจากทุกครั้งที่โพสในมุมของเดอะชาวบ้าน ผมได้แต่งเติมเกินบรรยากาศที่เกิดขึ้นจริง เพื่อเปลี่ยนความรู้สึกให้ดูมีแรงศรัทธา มีความหวังในอีกรูปแบบนึง
แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ารูปใบนี้สวยกว่าเดิม นั่นสิ ทำไมหรอครับ? ผมจะเล่ามุมมองของผมในเรื่องนี้ให้ฟัง
งานประเพณีห่มผ้าพระเจดีย์
หลายคนอาจจะเคยรู้สึกว่าทำไมรูปของเราดูไม่สวยเหมือนคนอื่นเขา สถานที่ก็ที่เดียวกัน บางครั้งก็ไปด้วยกันแท้ๆแต่ทำไมรูปดูเหมือนไปคนละที่กับเรา เห้อ...
อย่าเพิ่งท้อใจ จนไม่กล้าถ่ายรูป พยายามถ่ายบ่อยๆ ถ่ายหลายๆมุม หลายๆเวลา แล้วเราจะเริ่มเจอมุมที่ชอบ เจอเวลาที่ดี แดดแบบไหนจะได้ภาพยังไง
ที่สำคัญนึกไว้เสมอว่าทุกภาพที่เราถ่ายมีเหตุการณ์และความรู้สึกของเราตอนกดถ่ายรูปอยู่เสมอ แม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะไม่ได้อยู่ในภาพแล้วก็ตาม (ถ่ายไม่ทันนั่นเอง ^^ ผมก็เป็น 55+)
รูปถ่ายคือสิ่งที่บันทึกความทรงจำ ความรู้สึกบางอย่างในตอนนั้นๆ และบางครั้งรูปที่ไม่ชัดเรายังเอามาดูมาคุยกันได้สนุกสนาน และนั่นคือความสวยงามของรูปถ่าย
สำหรับผมทุกรูปมีความสวยงามอยู่ในตัวของมันอยู่แล้ว แต่ถ้าเราสามารถสื่อสารผ่านรูปให้คนอื่นเข้าใจเหมือนเรา รูปของเราก็อาจจะสวยสำหรับคนอื่นด้วยครับ
สนุกกับการถ่ายรูปกันนะครับ เพราะกฎของการถ่ายรูปมีแค่กฎง่ายๆข้อเดียวกับคือกดชัตเตอร์ แค่นั้นเลยครับ
และอย่าลืมสิ่งสำคัญที่บอกไปนะครับ ^^
และนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมุมมองของเดอะ ชาวบ้าน
- ให้ภาพและสี ผสานความทรงจำเข้าด้วยกัน -
ฝากติดตามในช่องทางอื่นๆด้วยนะครับ ^ ^
โฆษณา