9 พ.ย. 2020 เวลา 17:27 • ความคิดเห็น
สำหรับเรา งานที่ดี คือ “งานที่ไม่ขโมยเวลาชีวิตของเรา และเป็นงานที่เงินเดือนพอกิน” หากงานนั้นได้เงินเยอะ แต่กลับทำให้เราไม่มีเวลาทำอย่างอื่นที่เราชอบเลย อยากเที่ยวก็ไม่ได้ไป อยากพาคุณพ่อคุณแม่หรือลูกๆไปทานอาหารก็ไม่มีเวลา บางทีก็อยากไปทะเลภูเขากับแฟนๆแบบคนอื่นเค้าบ้าง วันลาก็มี แต่เกรงใจเพื่อนร่วมงาน เกรงใจหัวหน้า แล้วเราจะทำงานไปเพื่ออะไร ???
*แต่เราลืมกันไปว่า เราเกิดมาแค่ครั้งเดียว เหมือนที่ฝรั่งชอบพูดว่า you only live once (YOLO) จะทำอะไรก็ทำเถอะ ที่ทำให้ตัวเองมีความสุข วันลาพักร้อนใช้เถอะ อย่าเกรงใจใครให้มากนัก เพราะมันเป็นสิทธิ์ของเรา ทำงานหนักเพื่ออะไร ถ้าไม่ใช่เพื่อตัวเราเอง เพื่อคนที่เรารัก จริงมั้ย???
ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไปน่าจะตอบโจทย์ตรงนี้
เพราะเวลาเมื่อผ่านไปแล้ว มันไม่อาจย้อนกลับไปได้ อยู่ที่ว่าเราจะใช้มันได้คุ้มค่าแค่ไหน...
Credit : #One Time
One Time
โฆษณา